4 vấn đề gây tranh cãi về công nhận giáo sư, phó giáo sư
Số lượng GS, PGS được công nhận tăng đột biến, nhiều người không giảng dạy, không có bài báo ISI/Scopus khiến dư luận lo ngại về tiêu cực trong xét duyệt và chất lượng GS, PGS mới.
4 kết quả phù hợp
Số lượng GS, PGS được công nhận tăng đột biến, nhiều người không giảng dạy, không có bài báo ISI/Scopus khiến dư luận lo ngại về tiêu cực trong xét duyệt và chất lượng GS, PGS mới.
"Tôi nói có tiêu cực lớn trong việc phong chức danh phó giáo sư và giáo sư theo nghĩa quan hệ xã hội, chứ không phải theo nghĩa tiền tệ", ông Vũ Quang Hào cho biết.
"Tôi có đủ bằng chứng về tiêu cực rất lớn trong Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước. Nhà nước phải vào cuộc vấn đề này, chống tham nhũng phải theo đúng tinh thần không vùng cấm".
Ở Việt Nam, việc bổ nhiệm GS, PGS liên quan đến hệ số lương. Ngoài ra, người được bổ nhiệm chức danh này cũng được nhận thêm hàng loạt đặc quyền khác.