Đổ xăng E5 chạy ôtô tiền tỷ: 'Chúng ta không phải chuột bạch'
Thực tế, xăng E5 đã được bán nhiều năm nay nhưng người dân vẫn quay lưng. Liệu số phận xăng E5 từ năm 2018 có thay đổi?
255 kết quả phù hợp
Thực tế, xăng E5 đã được bán nhiều năm nay nhưng người dân vẫn quay lưng. Liệu số phận xăng E5 từ năm 2018 có thay đổi?
Thị trường xăng dầu Việt Nam trị giá khoảng 6 tỷ USD và đang có hàng chục doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, gần một nửa thị phần thuộc về Petrolimex.
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
UAZ Hunter thêm lựa chọn máy dầu tại Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng mê off-road, giá xe dưới 500 triệu đồng.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Giá xăng Việt Nam đang ở mức tối đa 17.604 đồng/lít, thấp hơn nhiều nước trong khu vực và trên thế giới
Bị nhân viên cây xăng đánh, Tâm ôm hận về nhà. Rạng sáng hôm sau nam sinh này chuẩn bị 10 m dây điện lẻn vào nơi người này ngủ dí điện trả thù.
Đại diện Bộ Tài chính cho hay trong năm qua, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 ôtô công, bình quân mỗi xe được bán với giá 46,2 triệu đồng.
Hiện Petrolimex dư hơn 1.831 tỷ đồng, Saigon Petro dư hơn 214 tỷ đồng còn các doanh nghiệp khác có số dư không đáng kể, thậm chí âm quỹ.
Liên Bộ Tài Chính - Công Thương cũng quyết định giữ nguyên mức chi sử dụng quỹ bình ổn với xăng ở mức 600 đồng/lít.
Theo nhận định của một số doanh nghiệp thì mức tăng nếu tính với giá cơ sở chỉ khoảng 100 đồng/lít, nhưng nếu áp dụng quỹ bình ổn có thể giá xăng không tăng chiều nay.
Lộ trình sản xuất, tiêu thụ xăng sinh học không đạt mục tiêu đề ra do thị trường xăng sinh học E5 ảm đạm, cả thị trường trong và ngoài nước.
Ngoài 16 tỉnh, thành phố được điều chỉnh giá viện phí đợt này, các địa phương còn lại trên cả nước tiếp tục thực hiện mức giá viện phí hiện hành đã được điều chỉnh từ ngày 1/3.
Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của Việt Nam có dấu hiệu đi xuống, đặt ra bài toán lựa chọn cho Chính phủ: chỉnh mục tiêu hoặc điều chỉnh chính sách gắn với nhiều hệ lụy.
Vẫn chưa dự báo được mức giảm cụ thể nhưng giá xăng dầu trong phiên điều chỉnh ngày mai có thể tiếp tục giảm, vì hiện các doanh nghiệp đầu mối vẫn có lãi nếu tính trên giá cơ sở.
Khi vào Việt Nam, Idemitsu Kosan và đối tác sẽ khởi động bằng việc cung ứng dầu nhớt tại miền Trung, phân phối nhiên liệu này cho các hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Sự tham gia của đại gia Nhật trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường này – nơi bấy lâu DN nội "độc chiếm".
Tập đoàn Idemitsu Kosan của Nhật đã nhận được giấy phép đầu tư mở công ty liên doanh với một đơn vị của Kuwait, nhằm xây dựng hệ thống phân phối lẻ xăng dầu tại Việt Nam.
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.