Xăng E5 rẻ hơn A95 2.000 đồng/lít: Nếu là trợ giá cũng được, nhưng...
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
832 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
Một số nước châu Á có điều kiện hạ tầng, phương tiện giao thông tương tự Việt Nam dùng xăng sinh học nhưng theo lộ trình cụ thể và dựa vào nhu cầu thị trường.
Không được công bố trong văn bản điều hành của Bộ Công Thương, nhưng từ chiều nay, người dùng phải trả thêm 760 đồng cho mỗi lít xăng A95.
Trong kỳ điều hành xăng dầu đầu tiên năm 2018, xăng E5 giữ ổn định giá trong khi đó các mặt hàng dầu có mức tăng nhẹ.
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
Khảo sát tại một số cây xăng khu vực trung tâm TP.HCM, trụ xăng A95 được bố trí nhiều hơn hẳn so với trụ E5. Phần lớn các trụ E5 hiện tại được chuyển đổi từ trụ A92 đã ngưng bán.
Theo nhân viên tại một số cửa hàng xăng dầu, đa phần khách đón nhận xăng E5 khá tích cực, nhưng vẫn có người e dè, thậm chí phản ứng gay gắt sau khi mua xăng sử dụng.
Hôm nay, xăng A92 chính thức dừng bán nhưng một số người vẫn cố tìm mua. Trong khi đó tại điểm bán, xăng A95 chiếm doanh số áp đảo, xăng E5 cũng được đón nhận nhưng còn dè dặt.
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Từ 1/1/2018, xăng A92 sẽ được thay thế bằng E5. Tuy nhiên, đến hiện tại, không ít người ở TP.HCM cho hay vẫn chưa nghe việc "khai tử" A92 cũng như chưa chắc chắn thông tin về E5.
2018 là năm bản lề đánh dấu việc cải cách trong quản lý Nhà nước khi hàng loạt chính sách mới liên quan tới kinh tế có hiệu lực thi hành.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, thị phần xăng E5 hiện tại đã chiếm 70% và khẳng định đảm bảo thay thế 100% xăng Ron 92 trong năm 2018.
Xăng RON 92 vẫn giữ ở mức 18.580 đồng/lít, xăng E5 là 18.243 đồng/lít tại phiên điều chỉnh cuối cùng của năm 2017, theo công bố của Liên bộ Tài chính - Công Thương.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.
Trong hơn 15 phút, số lượng người bơm xăng RON A95 đông hơn gần gấp đôi so với xăng E5 tại một cây xăng lớn ở TP. HCM.
Hôm nay, 15/12, nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu ở TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E5. Giá bán thấp hơn xăng RON 95 là 1.000 đồng/lít.
Nếu tính cả 2 nhà máy sản xuất Ethanol Bình Phước và Ethanol Dung Quất sắp được khởi động lại thì cả nước có 4 nhà máy sản xuất ethanol để pha xăng sinh học E5.
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Mỹ dẫn đầu thế giới về sản lượng nhiên liệu sinh học, theo sau là Brazil. Hai quốc gia này chiếm tới 88% tổng sản lượng toàn cầu năm 2016.