Cảnh sát liên tục kiểm tra, nhà xe vẫn bất chấp đón khách sai quy định
Tình trạng xe dù bến cóc diễn ra phức tạp tại cây xăng trên quốc lộ 13 (TP Thủ Đức, TP.HCM) dù lực lượng chức năng liên tục xử lý.
66 kết quả phù hợp
Tình trạng xe dù bến cóc diễn ra phức tạp tại cây xăng trên quốc lộ 13 (TP Thủ Đức, TP.HCM) dù lực lượng chức năng liên tục xử lý.
Tài xế xe khách tuyến Bến xe An Sương - Bến xe Eakar bị phạt 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, khi đón khách tại một cây xăng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài, xe dù bến cóc có chiều hướng gia tăng tại các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.
Đi xe từ Đà Lạt đến TP.HCM, chị Thúy không khỏi sốc khi bị tài xế đột ngột trả xuống tại một bãi đất trống gần chân cầu Thủ Thiêm 2.
Các đơn vị của quận 5 đã xử phạt hơn 1.500 trường hợp đỗ xe, đón trả khách sai quy định, tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng từ tháng 11/2021 đến tháng 10/2022.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu tên 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định. Bất chấp việc bị kiểm tra, nhiều nơi vẫn tiếp tục đón khách giữa đường.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh và rà soát xử lý tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động dọc các tuyến đường ở quận 5, quận 10 hướng về trung tâm TP.HCM.
Tính đến tháng 11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận 76 vị trí xe dù, bến cóc hoạt động trên địa bàn.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Sau kiến nghị của chủ đầu tư, UBND TP.HCM gỡ vướng nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của Bến xe Miền Đông mới.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.
Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này trên địa bàn.
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.
Trong 2 tuần, Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt nhiều tài xế quanh Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Đông mới và ngã tư Bình Phước (TP Thủ Đức).
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp lực lượng chức năng xử lý loại hình xe dù bến cóc trải dài từ bến xe cũ đến bến xe mới trong vòng một tháng tới.
Ban quản lý Bến xe Thượng Lý bị phê bình vì lơ là, không nghiêm túc chấp hành chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT sớm có giải pháp để quản lý xe ôm công nghệ, không để hoạt động tràn lan, gây mất trật tự an toàn giao thông.