Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xabi Alonso bị treo giò vì ăn mừng chức vô địch châu Âu

Tiền vệ Xabi Alonso sẽ bị treo giò 1 trận tại đấu trường châu Âu mùa này do chạy vào sân ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real ở chung kết Champions League 2013/14.

Bất chấp không được phép, Xabi Alonso vẫn lao vào sân ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Gareth Bale cho Real trong trận chung kết Champions League 2013/14. Ảnh: Daily Mail

Xabi Alonso không thể góp mặt trong đội hình Real Madrid tham dự trận chung kết Champions League 2013/14 với Atletico Madrid do nhận đủ thẻ phạt từ vòng bán kết. Ngồi trên khán đài sân Da Luz chứng kiến đồng đội Gareth Bale mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, cựu ngôi sao Liverpool đã không thể kiềm chế được sự phấn khích của bản thân. Bất chấp không được phép, tiền vệ 32 tuổi vẫn lao xuống sân để ăn mừng màn lội ngược dòng kỳ vĩ của đội nhà.

Vì hành vi trái luật này, Ủy ban kỷ luật của UEFA vừa đưa ra phán quyết treo giò 1 trận với Alonso tại Champions League 2014/15. Không chỉ có ngôi sao đang khoác áo Real, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cũng phải nhận án phạt tương tự do có ý định ăn thua đủ với Raphael Varane. Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Real, hậu vệ người Pháp đã có tình huống đá bóng về phía khu vực kỹ thuật của Atletico. Chính hành động khiêu khích này khiến chiến lược gia người Argentina nóng mắt.

HLV Diego Simeone cũng phải nhận án phạt treo giò 1 trận vì định lao vào sân ăn thua đủ với Raphael Varane. Ảnh: Daily Mail

Bên cạnh 2 án phạt dành cho cá nhân, UEFA cũng buộc Atletico và Real phải lần lượt nộp phạt số tiền 16.500 bảng và 14.250 bảng do để các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài cũng như 12 tấm thẻ vàng mà hai đội phải nhận (7 cho Atletico và 5 cho Real).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm