Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xabi Alonso lý giải nguyên nhân thất bại của Tây Ban Nha

Tiền vệ Xabi Alonso thừa nhận, việc đánh mất khát khao chiến thắng tại World Cup là lý do chính khiến anh và các đồng đội phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Thất bại gây sốc 0-2 trước Chile tại Maracana rạng sáng nay chính thức biến Tây Ban Nha thành nhà cựu vô địch thế giới. Trong nỗi buồn của kẻ bại trận, tiền vệ Xabi Alonso đã có những lý giải về nguyên nhân khiến La Roja phải trải qua một kỳ World Cup thảm họa.

Tây Ban Nha chính thức bị loại sau trận thua Chile

Sau khi thua Hà Lan 1-5 ở trận ra quân, thầy trò HLV Del Bosque tiếp tục đón nhận thêm thất bại 0-2 trước Chile. Kết quả nghèo nàn trên khiến Tây Ban Nha mất ngôi vô địch thế giới.

“Chúng tôi không còn giữ cho mình khát khao chiến thắng và tham vọng chinh phục đỉnh cao tại World Cup lần này. Những thành công trong quá khứ đã che mờ tất cả và nó khiến chúng tôi không còn là chính mình. Chúng tôi đã không sẵn sàng kể cả về tinh thần lẫn thể chất. Ra sân với một trạng thái như thế và phải đối mặt với những đối thủ được chuẩn bị tốt hơn, việc chúng tôi thua cuộc là hoàn toàn xứng đáng”.

“Thất bại này giáng một đòn nặng vào niềm tự hào và khiến chúng tôi cảm thấy đau đớn. Nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi biết làm thế nào để giành chiến thắng nhưng cũng cần phải biết chấp nhận khi đối mặt với thất bại”, Alonso chia sẻ.

Nỗi thất vọng của Xabi Alonso và các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid cũng thừa nhận, kỷ nguyên chiến thắng của Tây Ban Nha đã khép lại. “Mọi thứ sẽ phải thay đổi. Kỷ nguyên chiến thắng mà chúng tôi giành được đã kết thúc với thất bại tại World Cup lần này. Đây là một kết quả không mong đợi nhưng tôi tin Tây Ban Nha sẽ sớm trở lại”.

Với việc bị loại sớm ngay sau vòng bảng, nhiều khả năng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của những công thần từng giúp La Roja thống trị bóng đá châu Âu và thế giới như Xavi, Casillas, David Villa hay cả Xabi Alsono. Ngoài ra trên băng ghế chỉ đạo, HLV kỳ cựu Vicente Del Bosque rất có thể cũng sẽ ra đi để nhường chỗ cho một gương mặt mới, đủ khả năng cách tân và thoát khỏi phong cách tiki-taka vốn đang dần trở nên lạc hậu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm