Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 7 kiểu gương mặt nam giới để chọn mẫu tóc phù hợp

Để tránh việc lựa chọn kiểu tóc không phù hợp khiến gương mặt thiếu cân đối, phái mạnh cần phải xác định được hình dáng khuôn mặt của mình như thế nào.

Nhiều bạn nam không biết phân biệt dáng mặt, chỉ đơn giản dừng lại ở việc xác định mặt tròn hoặc mặt vuông. Do không hiểu được gương mặt của mình, nam giới thường mắc phải lỗi chọn sai kiểu tóc, chạy theo xu hướng các kiểu tóc thịnh hành... không phải dành cho mình.

Thực tế, khuôn mặt nam giới có 7 dạng phổ biến. Trong bài này, Zing.vn sẽ giới thiệu cách xác định từng loại gương mặt để giúp bạn tìm được kiểu tóc phù hợp với bản thân.

hinh dang guong mat nam gioi anh 1
Những kiểu khuôn mặt thường gặp nhất ở nam giới.

Cách xác định khuôn mặt

- Đo chiều dài khuôn mặt: khoảng cách từ đỉnh cằm đến chân tóc mái.

- Đo độ rộng trán: ngay tại điểm giao từ chân lông mày đến chân tóc mái, sau đó đo độ rộng giữa hai điểm giao và lấy số liệu.

- Đo độ rộng giữa hai bên gò má: tương tự như đo độ rộng trán, đo khoảng cách từ gò má bên này đến gò má bên kia.

- Đo độ rộng xương hàm: khoảng cách từ phần quai hàm ở dưới tai đến đỉnh cằm.

Sau khi có số đo, so sánh với từng kiểu mặt dưới đây để xác định mình đang sở hữu kiểu gương mặt nào.

Các kiểu khuôn mặt phổ biến

1. Mặt dài

Những người có khuôn mặt dài đều có phần trán cao, rộng và phần xương hàm tương đối góc cạnh. Ngoài ra, người sở hữu khuôn mặt dài có phần xương gò má khá vừa phải, tạo cho gương mặt đường nét thanh thoát. Vì vậy, đây là kiểu khuôn mặt được xem là thư sinh, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

2. Mặt vuông (mặt chữ điền)

Người sở hữu khuôn mặt vuông thường mang nét mạnh mẽ, nam tính. Điểm nổi bật nhất của kiểu mặt này là đường nét gò má hài hòa với phần cằm tương đối rộng và góc cạnh. Đây là kiểu khuôn mặt thường thấy ở các quý ông châu Âu.

3. Mặt kim cương

Người sở hữu khuôn mặt kim cương thường có phần xương gò má nhô cao, xương hàm dài dễ gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của người đối diện. Đây lý do các nhà thiết kế thường sử dụng người mẫu có gương mặt góc cạnh làm đại diện. Ngoài ra, người có gương mặt kim cương cũng nói lên vẻ nam tính mạnh mẽ, thích hợp với nhiều phong cách tóc khác nhau.

4. Mặt tam giác

Đặc điểm dễ nhận dạng của kiểu khuôn mặt tam giác là gò má thẳng, xương hàm tương đối thanh thoát, cằm nhọn và cân đối. Kiểu mặt này thường thấy ở những chàng trai gầy gò, dáng người mảnh khảnh hoặc những cậu bé mới lớn với phần xương gò má chưa phát triển hết. Người sở hữu khuôn mặt tam giác cũng khá dễ dàng trong việc lựa chọn và định hình kiểu tóc.

5. Mặt trái tim

Mặt trái tim là kiểu mặt "lai" giữa mặt tam giác và mặt trái xoan, không góc cạnh như những người sở hữu mặt tam giác và cũng không hoàn toàn thanh thoát như gương mặt oval (trái xoan). Đường nét từ gò má xuống cằm thon, nhọn, đúng chuẩn V-line.

Tuy nhiên, trọng tâm khuôn mặt lại tập trung ở đôi mắt, miệng và cằm đều nhỏ và lọt thỏm với phần trên khuôn mặt. Người sở hữu mặt trái tim rất khó tìm được kiểu tóc ưng ý để thể hiện vẻ nam tính và mạnh mẽ.

6. Mặt trái xoan

Những người có gương mặt trái xoan luôn tạo thiện cảm với người đối diện bởi phần má tương đối bầu bĩnh và gương mặt trẻ trung. Ngoài ra, phần cằm và phần xương hàm không nhìn thấy một cách rõ rệt, nhưng vẫn còn đường nét.

Đây là kiểu gương mặt khá giống người mặt tròn nhưng lại hài hòa và cân đối hơn. Tuy nhiên, đây cũng là khuyết điểm khiến gương mặt thiếu góc cạnh, không nam tính trong mắt phái đẹp.

7. Mặt tròn

Mặt tròn là kiểu mặt thường gặp của nam giới châu Á nói chung và nam giới Việt Nam nói riêng. Mặt khác, người có tình trạng thừa cân, dư mỡ hai bên má cũng gặp phải tình trạng mặt tròn. Phần cằm của người có kiểu mặt này thường tạo thành đường tròn, không góc cạnh, sắc nét.

Người sở hữu khuôn mặt tròn ít được đánh giá là nam tính, phần nhiều được khen là dễ thương. Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, sinh hoạt lành mạnh sẽ giảm lượng mỡ thừa trên gương mặt, giúp các đường nét góc cạnh hơn.

Kỳ sau: Chọn kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt.




A. Phạm

Ảnh: Getty, Bespoke Unit, DOV, Instagram NV

Bạn có thể quan tâm