Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định bước đầu người đánh chết trung úy Nay Plong

Nhóm thanh niên ẩn nấp ở hai bên đường dùng gạch đá, gậy gộc bất ngờ tấn công 2 cảnh sát mặc thường phục. Lúc này, các anh ngồi trên xe máy nên không kịp phản ứng.

Ngày 23/10, Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra vụ hỗn chiến khiến trung úy Nay Plong (trinh sát hình sự Công an huyện Krông Pa) hy sinh trong đêm 2 hộ trước, tại thôn Cầu Đôi (xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa).

A
Mất chồng quá đường đột, vợ anh Nay Plong là Ksor H'Diệu như chết lặng. 

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có 22 người trực tiếp liên quan đến vụ hỗn chiến, 6 thanh niên khác đã được gia đình bảo lãnh. Những người dùng gậy gộc, gạch đá đánh trung úy Nay Plong đã được làm rõ vai trò.

Trong ngày, hàng nghìn người dân, đồng đội cũng đã đến đưa tang vị trung úy ở gia đình anh tại thị trấn Phú Túc.

Theo trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu Công an Gia Lai, Công an tỉnh đã trực tiếp thụ lý vụ án.

Liên quan đến tình huống trung úy Nay Plong và Nguyễn Thành Trung bị tấn công, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pa cho biết, tối 21/10, hai cán bộ nhận lệnh đi trinh sát, nắm tình hình nhưng không mang theo súng, công cụ hỗ trợ.

Khi đi qua thôn Cầu Đôi, họ bị nhóm thanh niên ở hai bên đường ẩn nấp, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công bất ngờ. Lúc này, hai cán bộ đang ngồi trên xe máy nên không kịp phản ứng.

“Là cảnh sát hình sự nhưng không phải lúc nào đi làm cũng mang theo súng, công cụ hỗ trợ. Do Nay Plong và Trung bị đánh bất ngờ đã không kịp phản ứng” - đại diện Công an huyện Krông Pa nói.

Theo ông Đỗ Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Chư Rcăm, để xảy ra vụ việc hai cán bộ công an bị đánh, có trách nhiệm của Công an và UBND xã Chư Rcăm. 

Ông Sơn cho biết, thanh niên 2 thôn Chư Đông và Suối Đôi xích mích, gây gổ đánh nhau đã xảy ra nhiều. Một số lần, các nhóm còn vào nhà dân đập phá đồ đạc. Người dân bức xúc, phản ánh lên UBND xã nhưng đã không được kịp thời giải quyết.

Thanh niên làng hỗn chiến, trung úy công an tử vong

Trên đường đi làm nhiệm vụ, 2 trung úy Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) đã bị thanh niên thôn Cầu Đôi ném đá, đuổi đánh.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20151023/da-xac-dinh-buoc-dau-nguoi-danh-chet-trung-uy-nay-plong/990202.html

Theo Thái Bá Dũng/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm