Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định được người làm lộ đề thi lớp 12 ở Bình Thuận

Người làm lộ đề thi của học sinh lớp 12 đang công tác tại Sở GD&ĐT Bình Thuận.

Liên quan vụ lộ đề thi môn Văn lớp 12 học kỳ hai ở tỉnh Bình Thuận vào đầu tháng 4 vừa qua, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết đã tìm ra đối tượng tuồn đề thi ra ngoài.

Người làm lộ đi thi là cán bộ đang công tác tại Sở GD&ĐT Bình Thuận. Mặc dù chưa công bố danh tính, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc sở, cho biết người này giữ chức phó phòng và là chủ tịch công đoàn cấp phòng. Gia đình người làm lộ đề quan hệ thân thiết với cô giáo dạy tiểu học ở thành phố Phan Thiết có con học lớp 12.

lo de thi o Binh Thuan anh 1
Người làm lộ đề thi công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận. Ảnh: VOV.

Theo cơ quan chức năng, đề thi được tuồn ra ngoài, đưa cho cô giáo tiểu học. Sau đó, con cô giáo lại tải lên mạng cho nhiều bạn cùng xem.

Trước đó, vào sáng 3/4, khi học sinh lớp 12 chuẩn bị làm bài môn Văn học kỳ hai, Sở GD&ĐT Bình Thuận nhận được tin báo đề bị lộ, lập tức cho tạm dừng, vì đây là bộ đề dùng chung cho cả tỉnh. Kỳ thi cũng đã được tổ chức lại. Sau đó, ngành giáo dục và công an tỉnh cùng vào cuộc phối hợp điều tra người làm lộ đề.

Vào tháng 6 tới, hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT Bình Thuận, gồm 5 thành viên, sẽ tổ chức họp để thống nhất hình thức kỷ luật tương thích, xử lý cả về mặt chính quyền, mặt đảng và công đoàn.

lo de thi o Binh Thuan anh 2
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận, khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Ảnh: VOV.

Ông Phan Đoàn Thái khẳng định không có chuyện bao che hay cho qua vụ này. “Hiện nay, bên công an đã cung cấp hết rồi, rõ người rõ việc hết rồi. Chúng tôi cũng xin hứa là sẽ xử lý nghiêm”, ông Thái nói.

Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn lớp 12 vì lộ đề

Sáng 3/4, buổi thi môn Ngữ văn học kỳ II khối lớp 12 tại Bình Thuận phải tạm dừng vì lộ đề. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức buổi thi khác và mời công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.



https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/da-xac-dinh-duoc-nguoi-lam-lo-de-thi-lop-12-o-tinh-binh-thuan-914625.vov

Theo Việt Quốc/ VOV

Bạn có thể quan tâm