Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định người nhắn tin ‘con ông bà học ngu như bò'

Ngày 28/9, đại diện trường THCS Ba Đình (Hà Nội) cho biết Công an quận Ba Đình đã tìm ra người hack hệ thống tin nhắn điện tử, gây ảnh hưởng uy tín của trường.

Người này từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của ĐH Bách khoa Hà Nội. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 25/9, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình, Hà Nội, nhận được đơn trình báo của ban giám hiệu trường THCS Ba Đình về việc hệ thống sổ liên lạc điện tử bị xâm nhập.

Cụ thể, khoảng 16h22, nhiều phụ huynh trường THCS Ba Đình, Hà Nội nhận được tin nhắn từ sổ liên lạc nhà trường với nội dung: "THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con hay không nữa????".

Tin nhắn được chuyển đến điện thoại của gia đình từ đầu số của sổ liên lạc điện tử nhà trường.

con ong ba hoc ngu nhu bo anh 1
Thông báo từ fanpage của trường. 

 

Hơn 22h30, khoảng 7 tiếng sau khi tin nhắn truyền đi từ đầu số sổ liên lạc, Fanpage của trường THCS Ba Đình đăng lời giải thích: "Chiều 25/9, hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình bị hack, nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường".

Lãnh đạo nhà trường mong phụ huynh, học sinh thông cảm và chia sẻ về sự việc ngoài ý muốn.

Phụ huynh nhận tin 'Con ông bà học ngu như bò' từ trường

Chiều 25/9, hàng loạt phụ huynh có con học tại trường THCS Ba Đình (Hà Nội) nhận tin nhắn "Con ông bà học ngu như bò" từ đầu số sổ liên lạc điện tử của trường.

 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm