Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định thêm 2 tấm vé vào vòng 1/8 Champions League

Sau lượt trận đêm qua, Champions League đã xác định được 14/16 đội giành quyền vào vòng 1/8.

Tại bảng B, ba đội bóng Napoli (8 điểm), Benfica (8 điểm) và Besiktas (7 điểm) đã tạo nên cuộc đua khốc liệt cho 2 tấm vé vào vòng 1/8 Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Benfica và Napoli được coi là trận chung kết của 2 đội bởi tấm vé còn lại gần như đã thuộc về Besiktas. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải làm khách trước đội cuối bảng Dinamo Kyiv.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Dinamo Kyiv đánh bại Besiktas với tỷ số 6-0, giúp Benfica và Napoli cùng nhau tiến vào vòng 1/8.

Với chiến thắng 2-1 trên sân Lisbon của Benfica, Napoli đã tiến vào vòng trong với vị trí đầu bảng B.

Xac dinh them 2 tam ve vao vong 1/8 Champions League anh 1
Napoli tiến vào vòng 1/8 Champions League với vị trí đầu bảng B. Ảnh: Getty Images.

Ở lượt đấu đêm qua, Atletico đánh rơi cơ hội thiết lập kỷ lục 6 trận toàn thắng ở vòng bảng Champions League khi để thua 0-1 trên sân của Bayern Munich.

Trong khi đó, một đại diện khác của Tây Ban Nha là Barcelona có chiến thắng đậm 4-0 trước Gladbach nhờ pha lập công của Messi và hat-trick của Arda Turan.

Xac dinh them 2 tam ve vao vong 1/8 Champions League anh 2
Turan lập hat-trick giúp Barcelona đánh bại Gladbach với tỷ số 4-0. Ảnh: Getty Images.

 

Ở bảng A, Paris SG vất vả cầm hòa Ludogorets với tỷ số 2-2, qua đó dâng ngôi đầu bản cho Arsenal bởi đội bóng nước Anh có chiến thắng 4-1 trên sân của FC Basel.

Xac dinh them 2 tam ve vao vong 1/8 Champions League anh 3
Arsenal vào vòng 1/8 Champions League với vị trí đầu bảng A.

Như vậy, Champions đã xác định được 14/16 đội giành quyền vào vòng 1/8. Hai tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Porto với Koebenhavn tại bảng G và Lyon với Sevilla tại bảng H.

Tại bảng G, Leicester đã giành quyền đi tiếp với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại là câu chuyện giữa Porto (8 điểm) và Koebenhavn (6 điểm).

Porto sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đương kim vô địch nước Anh. Với kết quả hòa hoặc thua, đại diện Bồ Đào Nha sẽ bị loại nếu Koebenhavn vượt qua đội bóng cuối bảng Brugge.

Xac dinh them 2 tam ve vao vong 1/8 Champions League anh 4
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu bảng G.

 

Tại bảng H, trận đấu cạnh tranh vị trí nhì bảng giữa Lyon (7 điểm) và Sevilla (10 điểm) vào đêm nay được coi là trận “chung kết”.  Do để thua Sevilla 0-1 ở trận lượt đi, nên Lyon cần phải có chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới giành vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ tương đối khó khăn với thầy trò HLV Bruno Genesio.

Xac dinh them 2 tam ve vao vong 1/8 Champions League anh 5
Bảng xếp hạng và lịch thi đấu bảng H.

 





Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm