Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh clip 'nữ giáo viên' có cử chỉ thân mật với nam sinh tại lớp

Mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh nam sinh có hành động thân mật với một cô gái tại bàn giáo viên ở một trường học tại Hà Nội.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Gần đây, mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung "Có ai xác minh được đây là giáo viên hay bạn học sinh trong lớp không ạ?". Đính kèm bài đăng là một clip một nam sinh cùng một cô gái ngồi tại bàn của giáo viên trên bục giảng.

Hai người có những cử chỉ thân mật như nam sinh khoác vai cô gái, kề má, vuốt má và trò chuyện với nhau. Thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến và quay lại clip.

Người đăng bài viết cho biết vụ việc xảy ra tại một trường ở quận Long Biên, Hà Nội.

Bên dưới bài viết, nhiều người bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích hành động của 2 nhân vật trong clip, cho rằng "cô giáo" và học sinh đã có những cử chỉ thái quá.

Ngược lại, nhiều người cho rằng đây hai học sinh ngồi bàn ghế của giáo viên trong giờ ra chơi.

Chiều 2/10, thông tin tới báo chí, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết đơn vị đã nắm thông tin trên từ hai ngày trước.

Hiện tại, Phòng GD&ĐT đang phối hợp với lực lượng công an xác minh, làm rõ liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng.

"Hiện vẫn chưa rõ sự việc xảy ra tại trường nào, mức độ ra sao, khi có thông tin chính thức, đơn vị sẽ thông tin đến báo chí", vị lãnh đạo cho hay.

Vị lãnh đạo nói thêm đã xác định đây vụ việc xảy ra tại trường THPT chứ không phải THCS.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

ĐH Oxford cấm giảng viên có 'quan hệ thân mật' với sinh viên

Mới đây, ĐH Oxford (Anh) thông báo lệnh cấm giảng viên, trợ giảng có "quan hệ thân mật" với sinh viên, nhân viên nhà trường nói chung cũng không được khuyến khích điều này.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm