Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác nhận thường trú trong hồ sơ dự thi ra sao?

Thí sinh băn khoăn về việc công an phường đóng 2 dấu mộc, một bên dấu giáp lai ảnh, một bên ký tên đóng dấu, như vậy liệu hồ sơ dự thi đại học có hợp lệ?

Xác nhận thường trú trong hồ sơ dự thi ra sao?

Thí sinh băn khoăn về việc công an phường đóng 2 dấu mộc, một bên dấu giáp lai ảnh, một bên ký tên đóng dấu, như vậy liệu hồ sơ dự thi đại học có hợp lệ?

>> Thí sinh hiểu nhầm về học phí khoa Y ĐHQG
>> Giải đáp về mã ngành, mã trường của một số thí sinh
>> Mách nước cho thí sinh đang loay hoay chọn trường ĐH, CĐ
>> Tuyển sinh 2012: Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi

Thí sinh tham gia kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011.

Câu hỏi: Em có hộ khẩu tại Vinh - Nghệ An. Tuy nhiên em đang học tập tại TP.HCM. Bây giờ em muốn thi một trường ở HN, thì lúc ghi hồ sơ mục 9 (hộ khẩu thường trú) em sẽ ghi thế nào, và xác nhận của ủy ban phường xã ra sao? Tại ở TP.HCM em đã đăng kí tạm trú, em có được ghi ở mục 9 là chỗ mình đang ở, và xác nhận của chính quyền tại nơi đây, nhưng ra HN thi không?

Ban Tư vấn Tuyển sinh ĐHQG TP.HCM: Trong phần mục 9, em cần ghi rõ địa chỉ hộ khẩu thường trú của em để các cơ quan công công an địa phương (hoặc trường em đang theo học nếu em đang học cấp 3 tại TP.HCM) xác nhận hồ sơ ĐKDT cho em. Em chỉ có thể ghi địa chỉ đăng ký tạm trú của em tại TP.HCM vào mục 16 “Gửi giấy báo dự thi” để em có thể nhận được giấy báo dự thi một cách nhanh nhất.

Câu hỏi: Em đã hoàn thành hồ sơ tuyển sinh đại học. Em là thí sinh tự do nên khi đem lên công an phường xác nhận thì mấy chú công an đã đóng 2 dấu mộc: một bên dấu giáp lai ảnh, một bên ký tên đóng dấu (nhưng phần này có ghi rõ chỉ đóng một dấu phần giáp lai ảnh thôi). Vậy hồ sơ của em có hợp lệ hay không?

Ban Tư vấn Tuyển sinh ĐHQG TP.HCM: Cơ quan công an tại địa phương em đã thực hiện đúng, dấu giáp lai trên góc ảnh để xác nhận hình ảnh của em đúng là thông tin người được khai trên hồ sơ, dấu bên phần ký tên đóng dấu để xác nhận hồ sơ cho em, như vậy, hồ sơ em hoàn toàn hợp lệ, em có thể yên tâm.

Bạn có thể quan tâm