Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi ra mắt CLB mới Al Sadd

Cựu danh thủ của Barcelona ra mắt người hâm mộ Al Sadd ngay khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 3 năm với CLB của Qatar.

Tiền vệ lão tướng 35 tuổi có màn ra mắt CLB mới, Al Sadd (Qatar) ngày 11/6, chỉ hơn một tuần sau khi anh cùng Barcelona đoạt cú ăn ba La Liga, Cúp nhà vua và Champions League.
Al Sadd là CLB thứ 2 trong sự nghiệp của Xavi. Trước đó, ngôi sao người Tây Ban Nha gắn bó với Barcelona suốt 17 năm (1998-2015).
Ở đội bóng mới, Xavi mặc áo số 6. Đây là số áo quen thuộc nhà vô địch World Cup 2010 từng đeo trong suốt thời gian thi đấu tại Nou Camp.
Bản hợp đồng giữa Xavi cùng Al Sadd có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Barcelona và đội bóng Qatar đều không tiết lộ chi tiết về bản giao kèo.
Sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng, Xavi có mặt tại sân vận động để ra mắt CĐV Al Sadd. Lão tướng người Tây Ban Nha ngồi trên ghế đệm chào CĐV thay vì đứng và tâng bóng.
Trong cuộc phỏng vấn ra mắt CLB mới, Xavi có đề cập đến lý do đẩy Neymar trong lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch cùng Barca. Anh nói: "Neymar cố gắng lấy đôi giày của tôi và đẩy tôi ngã vào hông xe buýt. Tôi bảo cậu ta đừng trêu đùa nữa, hãy tập trung vào những CĐV đang ăn mừng xung quanh xe buýt".

Xavi cũng nhắc lại vụ Neymar gắp bóng qua đầu hậu vệ Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà vua. Theo ngôi sao sinh năm 1980, những pha bóng đó được chấp nhận ở Brazil, nhưng ở châu Âu, đó là hành động xem thường đối thủ. Anh khuyên đàn em người Brazil nên hạn chế những pha bóng như vậy.

Nuria Cunillera, vợ của Xavi cũng theo chồng sang Qatar để cổ vũ trong 3 năm anh thi đấu tại xứ người.
Xavi chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV Hussein Amotta và thành viên ban lãnh đạo Al Sadd. Ở tuổi 35, lão tướng người Tây Ban Nha không còn tốc độ. Tuy nhiên, kinh nghiệm của anh là yếu tố rất cần cho Al Sadd.
Xavi khép lại năm cuối ở Barca không thể hoàn hảo hơn. Sau 17 năm phục vụ gã khổng lồ xứ Catalunya, anh giành 25 danh hiệu trong đó có 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League.

Khoảnh khắc Xavi chia tay người hâm mộ Barca

Tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha đá trận đấu cuối cùng tại La Liga trong màu áo Barcelona trước khi chuyển sang đầu quân cho CLB Al Sadd của Qatar.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Twitter

Bạn có thể quan tâm