Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng tủ quần áo lý tưởng như Coco Chanel

Một tủ quần áo lý tưởng không phải là nơi chứa đầy ắp trang phục đắt tiền, mà chính là nơi cất giữ những thứ quý giá, phù hợp và vừa vặn nhất đối với một người phụ nữ.

Coco Chanel nổi tiếng là người phụ nữ có phong cách ăn mặc sang trọng, cổ điển và thanh lịch bậc nhất. Bà luôn tôn sùng sự đơn giản và tiết chế trong khâu ăn mặc. Nhờ đó, những món đồ bà khoác lên mìnhđược xem là chuẩn mực của lối ăn vận tinh tế.

Quy tắc 1: Đen và Trắng

Là người đứng đầu thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới, nhưng Coco Chanel chưa bao giờ xuất hiện với vẻ ngoài kệch cỡm hay diêm dúa trong các bộ quần áo rực rỡ đủ sắc màu. Thay vì vậy, tủ đồ của bà chỉ toàn đen và trắng – 2 gam màu kinh điển không bao giờ lỗi mốt.

Tương tự như vậy, món đồ thời trang mà người phụ nữ huyền thoại yêu thích nhất chính là Little Black Dress – chiếc váy đen đơn giản và thanh lịch mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần có.

Xay dung tu quan ao ly tuong nhu Coco Chanel anh 1
Coco Chanel luôn chú trọng 2 mảng màu đen - trắng để tạo nên tổng thể hài hoà cho trang phục. Ảnh: Femalefatal

Sang trọng, kín đáo và quyến rũ, đen và trắng cũng chính là biểu trưng của vẻ đẹp trường tồn và vĩnh cửu. Không chỉ có thế, đen và trắng còn được xem là những màu sắc dễ phối nhất, đem lại vẻ ngoài chỉn chu và lịch thiệp nhất cho người mặc.

“Phụ nữ nghĩ về mọi màu, nhưng lại không nghĩ về màu không sắc. Tôi đã từng nói rằng màu đen có mọi yếu tố đó. Màu trắng cũng thế. Vẻ đẹp của chúng là tuyệt đối. Đó chính là sự hài hoà hoàn hảo”, bà nói.

Quy tắc 2: Sự đơn giản

“Sự đơn giản là chìa khoá của mọi tính thanh lịch”, câu nói của Coco Chanel đến nay vẫn còn giữ nguyên giá trị. Không phải ngẫu nhiên mà minimalism – xu hướng thời trang tối giản lại làm mưa làm gió khắp thế giới trong suốt thời gian qua.

Với sự đơn giản, thuận tiện và mang đậm sắc thái thời trang cao cấp, những bộ cánh tối giản với 2 gam đen – trắng đã khuynh đảo toàn bộ đường phố và sàn diễn trong các tuần lễ thời trang, và tạo nên một trong những xu hướng thời trang có tính ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Quy tắc 3: Những đôi giày đẹp

Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong thời trang, đó là “nếu muốn biết một người ăn mặc đẹp hay không, hãy nhìn xuống đôi giày của họ”.

Đúng vậy. Một đôi giày đẹp sẽ hoàn chỉnh vẻ ngoài thanh lịch của người phụ nữ, và tạo cho họ sự tự tin tuyệt đối dưới dáng đi uyển chuyển. Chính vì thế, những đôi giày đẹp và chất lượng luôn là những món đồ thời trang cần được đầu tư nhất trong tủ đồ.

Ở đây, giày không chỉ bị giới hạn ở những chiếc gót nhọn, mà được mở rộng ra tất cả mọi loại sneaker, oxford, loafer hay giày bệt. Tuỳ theo chất liệu và kiểu dáng, chất liệu của trang phục, mà sự lựa chọn giày cũng sẽ khác nhau. Chính sự kết hợp đầy tinh tế đó sẽ nói lên rõ ràng nhất một người phụ nữ có mắt thẩm mỹ hay không.

Xay dung tu quan ao ly tuong nhu Coco Chanel anh 2
“Những người phụ nữ mang đôi giày đẹp thì không bao giờ xấu” - người phụ nữ huyền thoại Coco Chanel khẳng định. Ảnh: Whowhatwear

Quy tắc 4: Trang phục vừa vặn

Sẽ không có gì kệch cỡm bằng việc một người có chiều cao hạn chế, nhưng lại cố ních mình vào chiếc quần ống loe. Đối với những người phụ nữ tinh tế, sự vừa vặn và phù hợp trong trong phục là điều rất quan trọng, như Coco Chanel từng nói: “Thời trang chính là nghệ thuật kiến trúc: đó là vấn đề về tỷ lệ”.

Vì vậy, bỏ qua các yếu tố chất liệu, kiểu dáng hay màu sắc, điều quan trọng đầu tiên mà mỗi phụ nữ cần tâm niệm trước khi mang về tủ quần áo một món đồ thời trang mới, đó chính là bộ trang phục này có thật sự vừa vặn hay không.

Đừng vì yêu thích một chiếc váy quá chật, để rồi tốn tiền mang nó về chỉ để ngắm nhìn tiếc rẻ trước gương. Cũng đừng xỏ chân vào một đôi giày quá rộng, vì nó chỉ khiến cho bước chân người phụ nữ trở nên kém vững vàng. Nên nhớ: nếu thật sự sự vừa vặn và phù hợp, một bộ trang phục dẫu có rẻ tiền, vẫn sẽ mang đến vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế cho người phụ nữ.

Quy tắc 5: Sự tao nhã và khác biệt

“Tôi không thể hiểu được làm thế nào một người phụ nữ có thể rời khỏi nhà mà không chỉn chu lại vẻ ngoài của bản thân một chút. Vì, bạn sẽ không bao giờ biết được, đó có thể là ngày bạn có hẹn với định mệnh. Đó sẽ là điều tuyệt vời nhất nếu như bạn trở nên xinh đẹp nhất có thể, trước định mệnh ấy”.

Xay dung tu quan ao ly tuong nhu Coco Chanel anh 3
Coco Chanel luôn xuất hiện với vẻ ngoài tao nhã và khác biệt nhất với những người xung quanh. Ảnh: Wikipedia

Chỉn chu lại vẻ bề ngoài, soi gương lần cuối trước khi ra khỏi nhà cũng là nguyên tắc nằm lòng của biết bao tín đồ thời trang trên thế giới. Chỉ cần thêm vào hoặc bỏ đi một món phụ kiện, xịt thêm chút nước hoa, hay vuốt lại mớ tóc rối, vẻ ngoài tao nhã của một người phụ nữ đã có thể được tăng lên gấp bội.

Chanel có một cuộc sống phong phú và khác biệt hoàn toàn, vì gu thời trang của bà vô cùng ấn tượng, không giống bất kỳ ai. Và chính điều đó đã khiến bà trở thành huyền thoại bất tử trên thế giới.

Đề cao cá tính riêng của mỗi con người để tạo nên sự khác biệt, không pha trộn với bất cứ ai, Coco Chanel đã tạo dựng nên một trong những đế chế thời trang vững vàng và quyền lực nhất thế giới. Phương châm nằm lòng của bà chính là "để có vị trí không thể thay thế được, bạn phải luôn luôn khác biệt".

 




Hải Yến

Bạn có thể quan tâm