Ôtô Trung Quốc vào Việt Nam - hứa hẹn nhiều, thực tế ra sao?
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
1.293 kết quả phù hợp
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
Ford đang âm thầm hủy bỏ nhiều dự án xe điện, khi hãng xe Mỹ buộc phải tái cấu trúc chiến lược, xoay trục sang xe hybrid, EREV và cả lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin.
Sản lượng tích lũy 15 triệu xe năng lượng mới giúp BYD vượt xa thành tích sản xuất của Tesla cũng như Volkswagen.
Phiên bản PHEV của BYD đã được định ngày ra mắt ở châu Âu, liệu mẫu xe có cơ hội xuất hiện tại Việt Nam?
Thay vì sử dụng cấu hình thuần điện như trước, Ford F-150 Lightning sẽ được trang bị công nghệ EREV với quãng đường di chuyển hơn 1.100 km.
Mercedes-Benz Tomorrow XX mang đến hàng loạt công nghệ mới trong các tiếp cận và bảo vệ môi trường của hãng xe đến từ Đức.
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của VinFast đang tạo áp lực trực diện lên lợi nhuận của VEAM trong bối cảnh xe điện dần lấn át xe xăng truyền thống.
Đây là tai nạn đầu tiên trên thế giới được ghi nhận đối với mẫu siêu xe hybrid Lamborghini Temerario.
Tại Triển lãm ôtô quốc tế Quảng Châu 2025, Lynk & Co xuất hiện ấn tượng với dải sản phẩm toàn diện và ngôn ngữ thiết kế “The next day”.
Dù từng được đồn đoán sẽ sớm ra mắt, thị trường xe bán Mỹ có lẽ sẽ khó gặp được chiếc Ford Ranger bản plug-in hybrid.
Bất chấp sức ép ngày càng lớn từ thị trường và nhiều thương hiệu muốn nới lỏng lộ trình, Volvo vẫn công khai kêu gọi châu Âu giữ nguyên lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Nhiều công ty Trung Quốc đang mở rộng hoạt động trên thế giới và giành được lợi thế trước các đối thủ toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.
Kia Ấn Độ đã chính thức xác nhận rằng một phiên bản Seltos Hybrid đang được phát triển, đánh dấu sự thay đổi chiến lược rõ ràng của thương hiệu.
Bất chấp mức thuế quan được điều chỉnh cao, các mẫu xe Trung Quốc vẫn ghi nhận doanh số tăng trưởng so với năm trước.
Cuộc đua doanh số ở nhóm sedan giá rẻ đã có kết quả, bất chấp thị trường xe Việt vẫn còn một tháng nữa mới khép lại năm 2025.
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
CEO Ford Jim Farley kêu gọi EU và Anh nới lỏng chính sách về khí thải và xe điện nếu không muốn trở thành "bảo tàng của nền sản xuất thế kỷ 20".
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
Từ Hàn Quốc đến Nhật Bản, đại diện xe hybrid nào cũng đang được áp dụng loạt ưu đãi kích cầu mua sắm cuối năm.
BMW vừa lập dấu mốc mới khi bàn giao 723 xe điện cho PwC Belgium, thể hiện tốc độ điện hóa mạnh mẽ của các doanh nghiệp châu Âu.