Người Nga mua 100 chiếc Rolls-Royce mới trong nửa đầu năm 2025
Mặc dù chịu nhiều lệnh cấm vận từ phương Tây, giới nhà giàu tại Nga vẫn tiếp tục "vung tiền" để sở hữu nhiều thương hiệu xe siêu sang trong nửa đầu năm 2025.
11 kết quả phù hợp
Mặc dù chịu nhiều lệnh cấm vận từ phương Tây, giới nhà giàu tại Nga vẫn tiếp tục "vung tiền" để sở hữu nhiều thương hiệu xe siêu sang trong nửa đầu năm 2025.
Nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ hiện vẫn kê mức giá cho những mẫu xe lướt của Mercedes-Benz tương đương xe mới, nhiều nơi giá xe cũ còn cao hơn vài trăm triệu đồng.
Giá trung bình của nhóm SUV hạng sang sau 5 năm sử dụng là khoảng 68% giá trị ban đầu. Trong số 10 mẫu SUV hạng sang rớt giá nhanh nhất sau 5 năm, phần lớn là xe Đức.
Anh Thành Phát, chủ một cơ sở kinh doanh ôtô cũ tại TP.HCM, cho biết giá GLC 300 đã giảm mạnh nhưng lượng khách tìm mua không tăng, thậm chí thấp hơn 50% so với năm trước.
Ở nhóm SUV hạng sang cỡ lớn tại thị trường Việt Nam, không có quá nhiều lựa chọn, nhưng cái tên dễ liệt kê đầu tiên chính là GLS 450 4MATIC.
Trong giai đoạn cuối năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường xe đã qua sử dụng có dấu hiệu khởi sắc hơn các tháng trước đó do nhu cầu mua xe tăng cao.
Khách hàng mua VinFast Lux được ưu đãi trả trước 30% giá trị, 70% còn lại thanh toán qua hình thức trả góp, trong đó 2 năm đầu tiên trả tiền gốc vay từ 8 triệu đồng/tháng.
Trên thị trường xuất hiện các dòng xe sang qua sử dụng ít năm được bán với giá từ 300-600 triệu đồng/chiếc, mức giá chỉ tương đương với các dòng xe giá rẻ mới.
Một loạt các doanh nghiệp nhỏ, chuyên nhập khẩu ôtô cũ hạng sang dưới dạng quà tặng quà biếu đã phải ngừng kinh doanh do không có khách hàng.
Mua xe mới rồi làm cũ, nhập về chịu chi phí cao, đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng, nhưng nhiều khách hàng Việt vẫn mê - đó là nghịch lý trên thị trường ô tô đã tồn tại gần 5 năm.
Xe càng sang thì càng rớt giá mạnh. Đó là lí do vì sao những chiếc xế sang trên thị trường xe cũ có giá bèo hơn cả những chiếc xe bình dân.