Hành trình 'về đích' của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
54 kết quả phù hợp
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Ngày 24/11, lực lượng CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã lập biên bản xử phạt đối với hai tài xế xe đầu kéo chở hàng siêu trường không phép khi lưu thông qua địa phận Đà Nẵng.
Ngành công nghiệp ôtô Nga đã và đang có nhiều mẫu xe phục vụ cho thị trường ôtô Việt Nam.
Chủ xe có hộ khẩu thuộc một trong 12 quận nội thành của Thủ đô sau khi mua loại xe tải trên 10 tấn và xe khách sẽ phải di chuyển xe vào khu vực nội đô (phố cấm) để đăng ký biển số.
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Theo Cục CSGT, khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng.
Các đoàn tàu của tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) sẽ lần lượt cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào ngày 7 và 8/12.
Chiếc xe siêu trường chở thiết bị điện gió khi lưu thông đến đèo Phượng Hoàng thì bị hư hỏng gây ùn tắc giao thông hơn 2 giờ.
Một xe siêu trường, siêu trọng chở thiết bị điện gió bị hư giữa đèo Phượng Hoàng khiến hàng trăm phương tiện kẹt cứng nhiều km. Hàng trăm người đốt lửa ngủ qua đêm trên đèo.
Sau khi cập cảng Khánh Hội, 6 toa tàu thuộc đoàn tàu 4 và 5 tuyến metro số 1 sẽ được xe siêu trường đưa về depot Long Bình ở TP Thủ Đức.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Đến hơn 13h, toa metro đầu tiên của 2 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được bốc dỡ và hạ tải an toàn trước khi được vận chuyển về depot.
6 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được hạ cẩu, đặt lên xe siêu trường và di chuyển về depot Long Bình (TP Thủ Đức) lúc 0h sáng 11/5.
Sau 9 ngày rời nhà máy Kasado (Nhật Bản), hai đoàn tàu metro dự kiến về đến trạm hoa tiêu Vũng Tàu vào tối 9/5 và cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) vào sáng 10/5.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Đoàn tàu của tuyến đến Việt Nam sớm 6 ngày so với dự kiến. Đây là một trong 10 đoàn tàu sử dụng để vận hành tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Đoàn tàu metro đầu tiên sau khi về đến depot tiếp tục được đặt lên đường ray. Công tác hạ tàu vào đường ray mất 6 giờ liền để đảm bảo độ chính xác cao nhất.