Báo Anh: Quá nhiều ôtô gây tắc nghẽn đường phố Việt Nam
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như "cơn ác mộng", và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.
355 kết quả phù hợp
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như "cơn ác mộng", và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Kinh doanh xe cũ từ đầu năm tới nay luôn trong tình cảnh đìu hiu. Mặc dù giá xe cũ đã giảm 10-15%, nhất là với xe nhỏ, nhưng cũng rất ít khách.
Đã trở thành quy luật, cứ đến tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), thị trường ôtô Việt Nam lại bước vào thời điểm suy giảm và hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá mạnh.
Sau 3 tháng liên tiếp tăng tốc, thị trường ô tô Việt bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong tháng 6 với lượng xe tiêu thụ đạt 24.421 chiếc, giảm 6% so với tháng trước.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực, một loạt DN ô tô đã thông báo giảm giá những mẫu xe cỡ nhỏ hàng chục triệu đồng.Tuy vậy, trên thị trường, giá lại có thể tăng lên.
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu nhổ bỏ nhưng các cột đèn tín hiệu tại hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn nằm giữa đường gây cản trở giao thông.
Trong bối cảnh cơ hội mở rộng tại các thị trường lớn trên thế giới ngày càng hạn chế, châu Phi có thể sẽ là “mảnh đất hứa” cuối cùng mà các hãng xe muốn chinh phục.
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Bằng một vài tính toán, nhiều chủ doanh nghiệp ôtô cho biết, ngay cả khi thuế giảm, giá bán các loại xe phổ biến vẫn có thể tăng. Doanh nghiệp và khách hàng đều chịu thiệt.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ góp phần giảm giá xe, giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được ôtô.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Các DN cho hay sự hỗ trợ về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vẫn kém hấp dẫn và sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.