Sedan cỡ B - xe Hàn bắt đầu hụt hơi trước đối thủ Nhật
Các đại diện Hàn Quốc trong phân khúc sedan cỡ B dần đánh mất vị thế trước những đối thủ Nhật Bản.
1.659 kết quả phù hợp
Các đại diện Hàn Quốc trong phân khúc sedan cỡ B dần đánh mất vị thế trước những đối thủ Nhật Bản.
Chuyên gia nhận định xe điện ở Mỹ bán tốt nhờ những ưu đãi cùng giá xe hợp lý.
Trước đà tăng trưởng có phần chững lại của thị trường xe Việt, các hãng xe sang của Đức như Mercedes, BMW và Audi đang có những động thái khác nhau.
BYD Seal được nhắc đến như là xe điện nhập khẩu bán chạy nhất Nhật Bản trong tháng 8, nhưng số liệu chi tiết không thật sự khả quan.
Hãng xe điện GAC Aion lên kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam trong tháng 10, nhập khẩu từ Trung Quốc ở giai đoạn đầu.
Toyota bZ3C sở hữu bộ pin do BYD cung cấp, sẽ bắt đầu được sản xuất tại cơ sở liên doanh với FAW trong vài tháng tới.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Mitsubishi Xforce dẫn đầu phân khúc, bán chạy nhất toàn thị trường và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương doanh số.
Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.
Hơn 2.500 xe đến tay khách hàng trong tháng 8 giúp Mitsubishi Xforce lần đầu trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam. VinFast VF 5 đứng thứ nhì trong top bán chạy.
Lần đầu mua ôtô, anh Trần Hữu Phong (Khánh Hòa) đã tham khảo rất kỹ, thậm chí thuê một số xe về để trải nghiệm thử. Lựa chọn cuối cùng của anh là VinFast VF 6.
Doanh số của riêng Ford Ranger từ đầu năm đang cao gần 4 lần tổng doanh số các đối thủ Nhật Bản.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cắt giảm một phần ba sản lượng xe điện trong năm 2026.
Doanh số hơn 315.000 xe trong tháng 7 đưa BYD vào top 3 hãng xe bán tốt nhất thế giới.
Thay vì trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, Volvo đã trì hoãn mục tiêu này sang năm 2040, tức trễ hơn 10 năm so với dự định ban đầu.
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Doanh số tăng trưởng 40% trong quý II đưa BYD tiến 3 bậc trên danh sách các hãng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua Honda và Nissan.
Đây cũng là lần đầu tiên doanh số của BMW vượt trên ông trùm xe điện Tesla tại châu Âu