Chiêu lạ của ôtô Trung Quốc tại Việt Nam, liệu có dễ thành công?
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
372 kết quả phù hợp
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Hơn 2.000 km và gần 10 lần sạc pin, chuyến hành trình từ Bắc vào Nam trên chiếc MG 4 EV có thể là trải nghiệm khó quên với người lái.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Mẫu tay ga thuần điện Vespa Primavera Elettrica được nâng cấp phong cách quen thuộc của Mansory với số lượng sản xuất giới hạn 99 chiếc.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.
Tại sự kiện BIMS 2025, quan khách được giới thiệu nhiều mẫu xe mới, hoặc phiên bản nâng cấp, thế hệ mới của nhiều dòng xe. Một vài trong số này sẽ sớm về Việt Nam.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Sau khi thương vụ sáp nhập với Honda đổ vỡ, Nissan đang đặt cược vào một chiến lược sản phẩm táo bạo để sớm lấy lại vị thế tại nhiều thị trường.
Mua lại công ty đối thủ là một cách để một doanh nghiệp gia tăng nguồn lực trên thương trường, mở rộng thị phần. Từng có những công ty mua đối thủ với mục đích khác.
Sau khi thuộc sở hữu của CYVN Holdings, McLaren đang có kế hoạch tái cấu trúc dải sản phẩm với một mẫu SUV hiệu năng cao.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Nhóm xe thuần điện và hybrid cắm sạc của Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư thị phần xe điện toàn cầu.
Tư vấn bán hàng khẳng định trong tuần cuối, khách hàng mua ôtô điện theo phương án trả thẳng, thậm chí vay ngân hàng, vẫn có khả năng kịp hưởng phí trước bạ 0 đồng.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Trong loạt sản phẩm truyền thông gần đây, hãng xe Nhật Bản gọi những mẫu xe điện mới của mình là Honda S7 và Honda P7, thay vì đi kèm thương hiệu Ye.
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
Wuling Zhiguang EV được trang bị một motor điện ở cầu sau, hệ thống an toàn có ABS và EBD.