Kia lần đầu vượt Hyundai tại Hàn Quốc
Doanh số của Kia trong quý đầu năm tại Hàn Quốc nhỉnh hơn khoảng 11.400 xe so với Hyundai, qua đó chính thức là hãng xe bán chạy nhất thị trường ôtô xứ kim chi.
1.123 kết quả phù hợp
Doanh số của Kia trong quý đầu năm tại Hàn Quốc nhỉnh hơn khoảng 11.400 xe so với Hyundai, qua đó chính thức là hãng xe bán chạy nhất thị trường ôtô xứ kim chi.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Tình hình ảm đạm doanh số khiến nhiều mẫu SUV cỡ B đang được điều chỉnh giá bán theo hướng giảm, tiếp cận khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Hyundai Tucson và Ford Territory được điều chỉnh giá niêm yết, giảm hàng chục triệu đồng từ đầu tháng 4 để gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C.
Những mẫu xe như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross hay Honda HR-V đều được áp dụng mức giảm từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng trong tháng 3.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Lỗi này có thể khiến xe tự di chuyển về phía trước dù hộp số đang ở vị trí số N.
Cuộc chiến Hàn-Nhật trong phân khúc SUV cỡ B có diễn biến khá thú vị khi mẫu xe từng trồi sụt doanh số ở các năm trước lại đang tạm thời là cái tên bán tốt nhất trong năm 2024.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Toàn bộ mẫu xe bán tải đều giảm doanh số trong tháng 2. Ford Ranger vẫn là bán tải được ưa chuộng nhất, trong khi Mazda BT-50 và Toyota Hilux rơi vào tình trạng báo động.
Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Doanh số của gần như toàn bộ mẫu xe trong phân khúc sedan cỡ B đều đi xuống trong tháng 2, bất chấp các hãng xe đã đẩy mạnh khuyến mại và ưu đãi.
Không có mẫu xe nào của Toyota góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, nhưng sự góp mặt của Kia Carnival và Hyundai Grand i10 mới tạo nên sự bất ngờ.
Thị trường xe hybrid trong nước có hơn 10 sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. So với nhóm xe dùng động cơ đốt trong, doanh số xe hybrid hiện chỉ chiếm một phần nhỏ.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Nissan Kicks là mẫu SUV hạng B tiếp theo gia nhập đường đua ưu đãi trong giai đoạn đầu năm.
Nhóm xe gầm cao đô thị ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh giá bán, khuyến mại ngay từ đầu năm. Phân khúc này cũng sẽ đón thêm "tân binh" trong năm 2024.
Toàn bộ phiên bản của Hyundai Creta được điều chỉnh giá bán theo chiều hướng giảm, cao nhất 41 triệu đồng.