Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bán tải đọ tài vượt đầm lầy tại Hà Nội

Đầm lầy nhân tạo trong giải Đua xe địa hình Việt Nam 2014 là địa điểm thi dành riêng cho những chiếc xe pick-up tranh tài.

 

Ngày thi thứ 2 của giải Đua xe địa hình Việt Nam (VOC 2014) diễn ra với nội dung thi đồng đội dành cho các mẫu xe bán tải. Nội dung thi này diễn ra không kém phần sôi động so với ngày thi đầu tiên, bởi có tính tương tác, phối hợp giữa hai mẫu xe. Trong bài thi, hai chiếc xe bán tải sẽ cùng chạy trong đường địa hình. Sau đó, một chiếc xe sẽ làm nhiệm vụ kéo chiếc xe còn lại lên dốc bằng dây cáp. Do đây là thể thức thi tính thời gian, nên các tay lái phải tính toán và phối hợp với nhau thật tốt để có thể hoàn thành bài thi nhanh nhất. Cũng có những trường hợp rủi ro xảy ra như cáp nối bị tuột khi 2 xe đang kéo nhau lên dốc. Chính vì vậy mọi công đoạn thực hiện phải vừa nhanh vừa chính xác. 
Đường thi đầm lầy nhân tạo được thiết kế riêng cho những chiếc xe bán tải tranh tài. 
Những chiếc xe tranh tài ở đường đua này sẽ chạy 3 vòng trong đầm lầy, với thời gian tốt nhất có thể để dành điểm số cao. 
Mặc dù những vũng lấy không quá sâu, tuy nhiên đường trơn trượt khiến các tay lái phải tính toán kỹ tốc độ và góc vào cua để tránh bị trượt xe. 
Những chiếc xe tham dự phần thi này hầu hết đều quen thuộc với người chơi xe bán tải trong nước, như Mazda BT-50, Chevrolet Colorado, Misubishi Triton và Nissan Navarra.
Đây là phần thi thể hiện được sự nổi trội của những chiếc xe bán tải, ở khả năng vượt địa hình khó khăn. Những chiếc xe tham gia đường đua này đều là xe bán tải nguyên bản.

Lê Hiếu - Tuấn Anh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm