Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT trước giờ hoạt động
35 chiếc xe buýt nhanh đã đỗ sẵn tại bến Yên Nghĩa chờ ngày hoạt động. Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
140 kết quả phù hợp
35 chiếc xe buýt nhanh đã đỗ sẵn tại bến Yên Nghĩa chờ ngày hoạt động. Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi, xe thô sơ… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Để phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM sớm triển khai xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc giao thông.
UBND TP HCM vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bến xe Miền Tây (BXMT) mới ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vân tải Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt nhanh ở Hà Nội sẽ hoạt động chính thức vào cuối 2016, chậm tiến độ gần 2 năm.
Đà Nẵng dự kiến đầu tư 220 tỷ đồng xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (hầm chui đường Điện Biên Phủ). Công trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vừa kiến nghị Bộ GTVT và UBND TP HCM kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm về phía địa phương của mình.
Xe buýt nhanh được quy hoạch lâu dài trên 8 tuyến và 3 tuyến quá độ khi có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc monorail (đường một ray).
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
Đà Nẵng dự kiến sẽ xây dựng hầm chui hình chữ Y ở nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ nhằm góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
Thủ đô sẽ thay da đổi thịt vào năm 2030 với hàng loạt công trình lớn nhỏ cùng nhiều thành phố vệ tinh, qua sa bàn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch.
Sáng ngày 12/8, dự án Phát triển giao thông xanh TP HCM đã chính thức ra mắt và giới thiệu hệ thống nhận diện tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của thành phố với tên gọi Saigon BRT.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các chủ dự án tháo dỡ rào chắn, trả lại mặt bằng để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo kế hoạch, từ 6/10, Hà Nội sẽ phát hành 200.000 thẻ vé điện tử cho hành khách đi vé tháng xe buýt tuyến số 6 (Giáp Bát-Cầu Giẽ).
Nhà chờ xe buýt hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Hà Nội khánh thành cách đây gần hai tháng đang bị bụi, cũ bẩn, quảng cáo rao vặt tấn công và bị bỏ hoang ít nhất 1 năm nữa.
Sau gần 2 tháng thi công, nhà chờ xe buýt nhanh (Hà Nội BRT) hiện đại đầu tiên ở thủ đô gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám sắp hoàn thành, chuẩn bị đi vào sử dụng.
Hà Nội dự kiến thu phí sử dụng đường bộ 100.000 đồng/năm với xe máy có dung tích xi-lanh dưới 100cm3, xe trên 100cm3 là 150.000 đồng/năm.