CSGT Hà Nội xử phạt ôtô, xe máy lấn làn xe buýt nhanh
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
32 kết quả phù hợp
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Đang dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ), Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng và bảo vệ môi trường, nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công mô hình hệ thống buýt nhanh BRT.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Nhiều đại biểu HĐND chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM về chất lượng xe buýt ngày càng đi xuống, cả xe lẫn thái độ nhân viên, dẫn đến lượng hành khách liên tục giảm trong nhiều năm.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vân tải Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt nhanh ở Hà Nội sẽ hoạt động chính thức vào cuối 2016, chậm tiến độ gần 2 năm.
Với tổng số vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, tuyến xe buýt nhanh số 1 - TP.HCM được xem là một trong những tuyến xe buýt đắt đỏ nhất hiện nay.
Đa dạng các loại hình giao thông công cộng, đi xe đạp và đi bộ… là những biện pháp trước mắt mà chúng ta có thể làm ngay để giảm sự lệ thuộc của người dân vào xe máy.
“Chúng tôi theo nghề tài xế xe buýt cũng chỉ lao động kiếm tiền nuôi gia đình. Nào ai có muốn gây tai nạn để làm khổ mình và người khác đâu', một tài xế xe buýt ở Sài Gòn chia sẻ.
TP.HCM sử dụng xe buýt để giảm thiểu tai nạn giao thông, tránh ùn tắc nhưng chính phương tiện này lại trở thành “hung thần đường phố”, gây ra nhiều tai nạn chết người.
Từ đầu năm đến nay đã có 12 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt, làm bốn người chết ở TP.HCM.