Buýt nhanh BRT bị xe con tạt đầu, tông vỡ toang cửa
Đang lưu thông qua nút giao Giảng Võ - Đê La Thành (Hà Nội), chiếc buýt nhanh bất ngờ bị ôtô con đâm vào phần đầu xe khiến cửa kính vỡ toang.
91 kết quả phù hợp
Đang lưu thông qua nút giao Giảng Võ - Đê La Thành (Hà Nội), chiếc buýt nhanh bất ngờ bị ôtô con đâm vào phần đầu xe khiến cửa kính vỡ toang.
Trên đường Láng Hạ (Hà Nội), một cô gái đi xe máy lấn làn buýt nhanh hơn 1 km. Dù tài xế ôtô bấm còi inh ỏi nhưng người đi môtô vẫn không chịu nhường đường.
Ngày đầu tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội hoạt động trùng dịp nghỉ lễ, đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, dọc trục Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn vẫn có nhiều tình huống chưa văn minh.
8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên.
Trong khi xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội hoạt động thử, các nhà chờ vẫn bẩn thỉu, cửa không hoạt động, còn làn đường thì ùn tắc, lộn xộn.
Dù có đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, CSGT phân làn nhưng hàng chục chiếc buýt nhanh vẫn phải bon chen giữa các phương tiện khác trong buổi chạy thử nghiệm sáng 29/12.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
Từ ngày 1/1/2017, nhiều phương tiện, tuyến đường ở Hà Nội sẽ bị cấm để ưu tiên tối đa cho tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã hoạt động.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong tương lai thành phố sẽ có thêm 7 tuyến buýt nhanh nữa. Trong đó, 3 dự án trùng với các tuyến đường sắt đô thị.
"Các cơ quan thực hiện dự án đang triển khai theo kiểu 'đâm lao phải theo lao', bất chấp hiệu quả. Bởi số tiền đã đầu tư quá lớn", thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc nói.
Còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động nhưng đến thời điểm này 35 chiếc xe vẫn chưa hoàn thành công tác đăng ký, đăng kiểm.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội (Sở GTVT) khẳng định chỉ ở Việt Nam mới có chuyện buýt nhanh chạy chung đường với xe máy.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Sở GTVT thông tin sáng nay (15/12) xe buýt nhanh chỉ chạy khớp nối kỹ thuật trong bến, đến ngày 31/12 mới chính thức chạy trên các tuyến phố.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
35 chiếc xe buýt nhanh đã đỗ sẵn tại bến Yên Nghĩa chờ ngày hoạt động. Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi, xe thô sơ… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.