Ôtô Trung Quốc lại thắng lớn ở nước ngoài
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
236 kết quả phù hợp
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Hyundai Tucson và Ford Territory được điều chỉnh giá niêm yết, giảm hàng chục triệu đồng từ đầu tháng 4 để gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Phân khúc sedan hạng B gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số dù được khuyến mại hấp dẫn.
Kết thúc tháng đầu năm nay, thị trường ôtô tại Trung Quốc ghi nhận nhiều sự biến động khi BYD nhường ngôi cho Volkswagen.
Doanh số của riêng Mitsubishi Xpander chiếm gần 42% tổng doanh số toàn phân khúc, đồng thời tạo ra khoảng cách hơn 10.400 xe so với mẫu MPV đồng hương xếp ngay phía sau.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Phiên bản mới của Mazda CX-5 hứa hẹn tiếp tục tạo sức ép trong phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. New Mazda CX-5 là mẫu xe đầu tiên có gói tùy chọn Sport và Exclusive.
Các chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng khiến giá bán các mẫu sedan hạng B giảm đáng kể.
Thấu hiểu và thích nghi với thị hiếu của khách hàng ở từng giai đoạn, thời điểm là công thức thành công suốt 2 thập kỷ của Toyota Vios tại Việt Nam.
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
Ôtô điện có tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam về doanh số giữa bối cảnh sức mua chưa có sự cải thiện.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động trong tháng cuối quý II khi hàng loạt ưu đãi khác nhau được triển khai với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Nhiều mẫu xe sở hữu tỷ trọng doanh số vượt trội so với phần còn lại của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu xe nắm đến gần 80% lượng tiêu thụ mà hãng đang có được.
Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ trong năm sau VinFast sẽ ra mắt "mẫu xe siêu nhỏ nhưng rất đẹp".
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.