Doanh số ôtô lao dốc dù giá xe giảm liên tục
Doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 4 theo báo cáo của VAMA chỉ đạt gần 22.000 chiếc, giảm gần 5.000 xe so với tháng 3.
180 kết quả phù hợp
Doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 4 theo báo cáo của VAMA chỉ đạt gần 22.000 chiếc, giảm gần 5.000 xe so với tháng 3.
5 dòng xe ế nhất thị trường Việt trong 3 tháng đầu 2017 đều là các mẫu SUV, trong đó có 4 model nhập khẩu của Mitsubishi và Suzuki.
Những mẫu bán tải mang thương hiệu Cadillac hay Lincoln chết yểu sau khi ra mắt và dòng pick-up của Mercedes cũng không được chờ đợi sẽ kết thúc sớm.
Bất chấp thời điểm trùng với tháng 7 âm lịch, doanh số bán hàng của liên doanh xe Mỹ tại Việt Nam vẫn đạt trên 2.000 chiếc.
Trong tháng 5, chiếc SUV Mazda CX-5 đạt doanh số 808 chiếc trong khi đối thủ Honda CR-V chỉ có 344 xe được tiêu thụ.
Honda MSX 125, PCX 125 và Super Dream 110 là những dòng xe kén khách, bán khá chậm của liên doanh Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Các dòng xe số phổ thông như Wave Alpha, Sirius được người Việt ưa chuộng trong khi phân khúc xe tay ga vẫn là lãnh địa Honda chiếm thế thượng phong.
Ngược với phân khúc xe cao cấp đang nhúc nhắc tăng sau tháng “cô hồn”, thị trường xe máy bình dân tiếp tục trải qua những ngày tháng ảm đạm.
MSX 125, Super Dream 110 và PCX 125 là 3 dòng xe có doanh số thấp nhất trong loạt sản phẩm đang bán trên thị trường của Honda Việt Nam.
Mẫu xe thể thao Toyota FT86 không bán được chiếc nào trong khi doanh số cộng dồn 6 tháng của một số mẫu xe chỉ tính bằng hàng chục.
Mazda 2 MT 1.5L là model có giá bán thấp nhất 527 triệu đồng, trong khi Mazda CX-9 giá cao nhất 1,86 tỷ đồng.
Bất chấp thị trường ô tô khởi sắc trong tháng 10, một số mẫu xe như Isuzu D-Max, Chevrolet Captiva có doanh số bán chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Ế ẩm, hết nguồn cung, đã hoặc sắp bị thay thế, nhiều dòng xe vừa lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt.
Thị trường xe máy chưa bao giờ ế như 2013. Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp giảm sút mạnh cả ở những thời điểm có nhu cầu cao trong năm.
Mặc dù có một số mẫu xe tăng giá nhưng thị trường xe máy tại Hà Nội khá trầm lắng, dù đã vào “thời điểm vàng” cuối năm. Các đại lý gần như không có khách hàng.
Tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù vào thời điểm cuối năm, bất chấp giá đã giảm nhiều, khuyến mãi nhộn nhịp và nhiều mẫu ô tô mới ra mắt.
Tháng 7 âm lịch vẫn được dân gian gọi là tháng cô hồn với nhiều điều cấm kị. Đây cũng là thời điểm mà thị trường xe máy thường bị suy giảm đáng kể về sức mua.
Trong lúc có những doanh nghiệp (DN) có doanh số bán xe tăng rõ rệt trong tháng 4/2013, cũng có không ít DN bị giảm. Tuy nhiên, tất cả đều cùng nhau giảm giá, khuyến mãi để hút khách.
Sau Tết, thị trường ô tô lại trở nên ảm đạm, sức mua giảm thấp hơn cùng kỳ năm trước, báo hiệu một năm mới đầy những khó khăn với lĩnh vực sản xuất kinh doanh này.
Từ sau Tết, thị trường xe máy vẫn tiếp tục ảm đạm khi xe bán chậm, tồn kho cao và nhiều đại lý bị thua lỗ, phải rao bán cửa hàng.