Người dân TP.HCM kín lịch đá bóng, đạp xe
Khi Chỉ thị 18 ban hành, các cầu thủ nghiệp dư lập tức gọi điện đặt sân. Tuần này, nhiều sân bóng đã kín lịch, có người nhận "kèo" giao hữu nguyên tuần.
1.562 kết quả phù hợp
Khi Chỉ thị 18 ban hành, các cầu thủ nghiệp dư lập tức gọi điện đặt sân. Tuần này, nhiều sân bóng đã kín lịch, có người nhận "kèo" giao hữu nguyên tuần.
Nhận được thông báo đã có thể đi làm nhưng Bảo Ngọc đành tiếp tục xin nghỉ không lương, do không thể tự lái xe máy. Cô đợi xe ôm hoạt động lại.
Do không được ngồi tại chỗ, phải mua mang đi, nhiều người ở Hà Nội đã chọn ven hồ, công viên, vỉa hè làm nơi ăn uống, đặc biệt là vào buổi trưa.
Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách, nhiều quán nước, nhà hàng tại Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) đã cho khách mua mang về. Dù vậy, lượng khách ghé cửa tiệm không nhiều.
Sau thời gian lấy ý kiến dự thảo, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định tạm thời hướng dẫn việc đi lại đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cho người dân.
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Nếu chưa tiêm vaccine Covid-19, người dân muốn di chuyển bằng đường hàng không, đường sắt phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Sau 2 tuần thực hiện điều chỉnh biện pháp giãn cách, cuộc sống tại TP.HCM dần trở lại trạng thái bình thường mới.
Tính đến ngày 24/9, số người đã tiêm vaccine mũi 1 là 6.790.745 người (đạt tỷ lệ 94,2% trên dân số từ 18 tuổi), mũi 2 là 2.278.043 người (đạt tỷ lệ 31,6%).
Chịu phí xét nghiệm cao, số lượng điểm test ít, phải thường di chuyển gấp đôi quãng đường vì chốt chặn, nhiều shipper đã tính chuyện ngưng chạy vì tiền thu vào không đủ bù chi ra.
Sáng 24/9, nhiều shipper tại TP.HCM phản ứng mạnh với việc chuyển đổi từ TP xét nghiệm miễn phí sang ứng dụng xét nghiệm thu phí. Họ cho rằng phí xét nghiệm là quá cao.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
Sở Công Thương TP.HCM khẳng định các đơn vị quản lý shipper đều có mong muốn tự thực hiện xét nghiệm để được chủ động, "không thể vì một hai ý kiến mà thay đổi chủ trương".
Sau khi TP.HCM quyết định giao các doanh nghiệp, ứng dụng gọi xe tự tổ chức xét nghiệm cho shipper, phần lớn đều lo ngại không đủ kinh nghiệm, nguồn lực để thực hiện.
Trưa 21/9, tài xế xe công nghệ ở Hà Nội tất bật nhận đơn hàng giao đồ ăn cho khách hàng. Nhiều người phải gộp nhiều đơn cùng lúc mới đáp ứng kịp nhu cầu.
Xếp hàng dài chờ test Covid-19, phải chạy quãng đường gấp 4-5 lần trên bản đồ vì quá nhiều chốt chặn… là những khó khăn shipper TP.HCM phải đối mặt thời gian gần đây.
Mô hình hiện chỉ áp dụng cho người dân sinh sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và có thể được nhân rộng toàn thành phố Hà Nội nếu ghi nhận những hiệu quả nhất định.
Nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM cho rằng việc kinh doanh trở lại lúc này rất tốn kém và khó khả thi trước những quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch.
Theo CEO Phùng Đức Tuấn, việc tăng thời gian nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho nhân viên cân bằng cuộc sống sẽ đem lại hiệu quả lâu dài.
Từ ngày 5/9, Loship thông báo chính thức hoạt động trở lại tại TP Đà Nẵng. Trước đó, gần 200 shipper Loship tại đây đã tiến hành xét nghiệm và tiêm vaccine phòng chống SARS-CoV-2.