Tài xế Grab: Say mê từng cuốc xe, chỉ tắt máy giờ ngủ
Quên ăn quên ngủ để chạy xe - câu chuyện tưởng như khắc khổ nhưng với những người yêu nghề, đó lại là niềm hạnh phúc khó lòng diễn tả.
1.567 kết quả phù hợp
Quên ăn quên ngủ để chạy xe - câu chuyện tưởng như khắc khổ nhưng với những người yêu nghề, đó lại là niềm hạnh phúc khó lòng diễn tả.
Chiều 17/7, Ban giám khảo cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" có buổi tranh luận gay gắt để bình chọn 10 bức ảnh có điểm số cao nhất, trước khi tìm ra 2 tác phẩm đoạt giải.
Trong 6 năm gần nhất, hãng taxi Saigontourist chịu thua lỗ 5 năm mà nguyên nhân chính là không triển khai được kế hoạch kinh doanh vì mâu thuẫn giữa hai nhóm cổ đông Việt, Nhật.
Vào Việt Nam 4 năm, Grab đã thay đổi văn hóa di chuyển của cả tài xế và khách hàng. Nhưng để hành trình này mang đến nhiều “trái ngọt” hơn thì vẫn còn nhiều khó khăn.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Trang tin về doanh nghiệp TechCrunch vừa tiết lộ thông tin ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam vài ngày tới, với tên gọi Go-Viet.
Làm việc 24/7, có khi nhịn đói để hỗ trợ đồng nghiệp nhưng những người làm công tác cứu hộ của Grab chưa một lần cảm thấy chán nghề. Với họ, giúp đỡ “anh em” là một niềm hạnh phúc.
Hành khách cho rằng tài xế rất bất lịch sự, đòi hỏi vô lý và yêu cầu dừng xe nhưng người này không từ chối và tiếp tục mắng chửi hành khách.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Dù trong công việc hay đời sống, cảm hứng luôn là nguồn năng lượng để ta sống có mục tiêu. Giữa hối hả đời thường, cảm hứng sống vẫn hiện diện trong những tài xế công nghệ Grab.
Miệng nói, mắt cười, không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống hay thậm chí nhìn không giống lái xe… là những ấn tượng thú vị của khách hàng với người làm tài xế công nghệ Grab.
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Trong khi hàng loạt quỹ ngoại rút vốn khỏi Vinasun thì bất ngờ một doanh nghiệp nội đầu tư 100 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore đã bán toàn bộ 5,4 triệu cổ phiếu nắm giữ tại Vinasun để “cắt lỗ”, khi kết quả kinh doanh của hãng taxi này liên tục đi xuống.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda3 được tích hợp các công nghệ tiên tiến hỗ trợ tối đa người lái, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Từng được giới thiệu với tiềm năng lớn, nhưng việc ứng dụng những công nghệ xe hơi này vào thực tế vẫn là một quá trình dài mà các nhà sản xuất cần phải tích cực nghiên cứu.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Thiếu hiểu biết, không được hưởng hoa hồng là một trong những lý do khiến các nhân viên bán xe chỉ giải thích qua loa về các tính năng an toàn cao cấp với khách hàng.
Với thế độc quyền sau khi mua lại Uber, Grab đang tăng giá trên “mọi mặt trận”. Nhiều người bức xúc cho rằng đó là hành động không tôn trọng khách hàng.