Anh Phạm Anh (quận 2, TP HCM) cho biết, anh là một khách trên xe gặp sự cố, trong đó có một em bé 3 tuổi. Xe chở khách vừa hết xăng, lại vừa đứt thắng (phanh) nên theo quán tính, xe bị thụt lùi nhanh trên đoạn dốc. Khi xe lùi khoảng 50 m, tài xế tên Quang bẻ lái để lao vào hàng thông ven đường. Xe tiếp tục trượt thêm khoảng 2 m trước khi dừng lại. Không có hành khách nào bị thương.
Khoảng 15 phút sau, cả đoàn được một chiếc xe khác đưa lên đỉnh núi để tiếp tục tham quan. Khi về lại chân núi, các hành khách đã chuyển thông tin sự cố đến ban quản lý, yêu cầu lời giải thích hợp lý về chuyện hết xăng, đứt thắng gây nguy hiểm cho hành khách, nhất là đoạn đường đèo dốc nguy hiểm trong khu du lịch.
Xe được hai cây thông giữ lại. Ảnh: Facebook Phạm Anh. |
Anh viết trên trang cá nhân: "Không còn tâm trạng nào vui chơi nữa, chúng tôi quay về gặp ban điều hành khu du lịch thì nhận được sự trả lời thờ ơ, thiếu trách nhiệm. Và cuối cùng là câu "các anh thông cảm".
Thử hỏi, khu du lịch danh tiếng tại một thành phố du lịch của đất nước mà thiếu trách nhiệm, xem thường sinh mạng con người, ai còn dám đến đây lần 2 nữa? Giả sử nếu xe không lên dốc mà đang xuống, trong khi xe thì hết xăng, hư phanh thì hậu quả sẽ như thế nào, sinh mạng con người sẽ ra sao?".
"Xe không hết xăng và thắng vẫn an toàn"
Trả lời với phóng viên Zing.vn, ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc công ty du lịch Lâm Đồng, đơn vị chủ quản của KDL Langbian cho biết ngay sau khi nhận được tin, ban giám đốc đã yêu cầu anh Quang và các nhân viên tiếp nhận sự cố làm giải trình cũng như tiến hành kiểm tra tình trạng xe.
Sau khi kiểm tra, kết quả cho thấy bình xăng bên trái hết xăng, song bình xăng bên phải vẫn còn (xe có 2 thùng xăng). Trước lúc khởi động xe, tài xế Quang không kiểm tra số lượng xăng ở hai thùng để bật thao tác chuyển đổi. Xe cũng không bị đứt thắng như anh Anh Phạm chia sẻ. "Các xe trong KDL đều được bảo dưỡng hàng ngày nên không thể có tình trạng trên", ông nói.
Ông cho biết, sự cố xe bị tắt máy khi lên hay xuống đỉnh Langbian thỉnh thoảng vẫn diễn ra. Khi đó, ngoài biện pháp xử lý tại chỗ, ban quản lý cũng gặp mặt và xin lỗi khi du khách xuống núi. Trong trường hợp của nhóm anh Phạm Anh, hôm đó, không có ai trong ban quản lý có mặt ở KDL nên mới có tình trạng trên khiến anh và gia đình mất vui. Ông cho biết, mình đã liên lạc với anh Long, một du khách trong đoàn để xin lỗi. Giám đốc đại diện của công ty tại TP HCM cũng đã gọi điện thoại, hẹn gặp mặt để xin lỗi trực tiếp.
|