Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe cổ độc và khủng tề tựu tại Sài Gòn

Những người chơi xe cổ trên toàn quốc vừa có buổi tụ họp nhân dịp sinh nhật một câu lạc bộ xe cổ nổi tiếng tại Sài Gòn.


Ngày 10/8, tại câu lạc bộ xe cổ Hồng Cường, quận Thủ Đức, TP. HCM, những người chơi xe cổ trên toàn quốc đã tề tựu đông đủ nhân dịp sinh nhật lần thứ 3 của câu lạc bộ này. Từ 7h sáng, đoàn xe cổ do CLB môtô Thủ Đức hộ tống đã diễu hành qua những tuyến đường Sài Gòn, trong đó có đại lộ Phạm Văn Đồng đẹp nhất thành phố. Sau đó, đoàn quay trở lại chuẩn bị cho chương trình thi xe đẹp.
Những chiếc xe cổ đủ thể loại được những người dự thi đem vào khu vực trưng bày. Mỗi xe được dán một số báo danh để ban giám khảo chấm điểm. Cũng nhân dịp này, câu lạc bộ Hồng Cường giới thiệu tới quan khách bộ sưu tập xe cổ quý giá. Những chiếc xe được diễu hành cùng dàn người mẫu mặc trang phục người Sài Gòn trong những năm giữa thế kỷ 20.
Đây là khu trưng bày những chiếc Mobylette, từ những xe nguyên bản tới xe độ. 
Và đặc biệt là cặp đôi xe Rumi Formichino, được hãng Rumi của Ý sản xuất vào năm 1954. Những chiếc xe này được rao bán trên eBay với giá khoảng 8.000 USD.
Tham gia chương trình lần này, các hội nhóm có dịp trưng bày những chiếc xe yêu quý của mình với công chúng, đồng thời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chơi cũng như bảo dưỡng xe cổ.
Từ những chiếc xe cho tới các phụ kiện đều gợi nhớ những kỷ niệm một thời. Tuy nhiên, trong chương trình lần này, những người chơi xe cổ khá đa dạng về độ tuổi, từ những người cao niên, trung niên cho tới những bạn trẻ. Niềm đam mê chung là lý do khiến những con người xa lạ cách nhau cả nghìn km xích lại gần nhau.
Có rất nhiều hãng xe cũng như các dòng xe tham gia. Theo giải thích của ban tổ chức, xe nguyên bản là những chiếc xe còn zin, chưa sơn hay thay phụ kiện. Tỷ lệ zin càng cao thì chiếc xe càng có giá trị. Chính vì vậy, chơi xe cổ cần sự am hiểu và kiến thức nhất định để đánh giá chiếc xe.
Nhiều chiếc xe bóng bẩy nhưng được xếp vào hàng xe phiên bản, tức là xe đã tân trang nhưng không phải xe độ. Loại xe này tuy ngoại hình đẹp hơn nhưng lại không được đánh giá cao bằng xe nguyên bản.
Đây là khu vực trưng bày những chiếc Yamaha đã được tân trang.
Chiếc Honda 66 trị giá 30 triệu đồng được đem ra làm giải thưởng cho người may mắn nhất trong phần quay số trúng thưởng. Đây là một trong những chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập xe cổ của Hồng Cường. 
Và một thành viên của CLB xe cổ Thuận Phú (áo xanh đứng giữa) đã may mắn trúng giải thưởng này. Các thành viên trong ban Giám đốc CLB Hồng Cường vui vẻ trao giải cho chàng trai may mắn nhất chương trình.
Chương trình cũng tổ chức bán đấu giá những sản phẩm của nhà tài trợ để sung vào quỹ người nghèo địa phương. 
Những nhà hảo tâm trả mức giá cao nhất cho các sản phẩm đứng trên sân khẩu nhận hàng. Trong đó, khách hàng trả giá cao nhất cho chiếc mũ trắng đến từ Campuchia.
Rất nhiều câu lạc bộ xe cổ trên toàn quốc đều có mặt. CLB xe cổ Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã vượt quãng đường hàng nghìn km để hội ngộ cùng những người chung niềm đam mê.
Vị khách này trở về từ Hong Kong. Anh là một cascadeur đang làm việc tại đây, nhưng khi nghe tin có đại hội xe cổ đã bay về để kịp đăng ký tham dự.
Thành viên ban giám khảo là những người giàu chuyên môn trong lĩnh vực chơi xe cổ. Dựa vào các tiêu chí, ban giám khảo đã chọn ra những chiếc xe đẹp nhất trong các thể loại để trao giải. 
Những chiếc xe đạt giải nhất và nhì trong ba thể loại: xe nguyên bản, xe phiên bản và xe độ của thương thiệu Mobylette.
Chiếc Velo Solex cùng chủ nhân nhận được giải xe độc tại cuộc thi. Đây cũng là chiếc xe được Mr.Bean sử dụng trong phim "Mr. Bean Holiday".
Bộ ba xe Vespa nguyên bản.
Chiếc Honda 66 nguyên bản này được bình chọn là xe đẹp nhất.
Chiếc Rumi Formichino màu trắng nguyên bản thuộc dạng cực hiếm tại Việt Nam.
4h chiều, chương trình kết thúc, những người chơi xe cổ lần lượt ra về. Chương trình offline xe cổ toàn quốc lần tới dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5/2015 tại một tỉnh miền Tây.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm