TP HCM không có ùn tắc vì xe vẫn nhúc nhích
Các vụ việc kẹt xe kéo dài ở TP HCM chỉ là ùn ứ, vì xe vẫn có thể nhúc nhích được - Giám đốc Sở GTVT TP quả quyết.
631 kết quả phù hợp
Các vụ việc kẹt xe kéo dài ở TP HCM chỉ là ùn ứ, vì xe vẫn có thể nhúc nhích được - Giám đốc Sở GTVT TP quả quyết.
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Với mức cước taxi nói riêng và vận tải nói chung hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có chi phí vận chuyển cao nhất khu vực.
Lệ phí đăng ký mới ôtô tại TP HCM tăng lên 11 triệu đồng/xe (gấp 5,5 lần so với trước) đã gây khốn khổ cho không ít người mua xe cũ từ các tỉnh chuyển về.
Tham gia vào chuyến đạp xe xuyên rừng, các bạn trẻ phải lội suối, vượt chướng ngại vật gập ghềnh, khúc khuỷu, có đoạn đầy cây gai chắn lối đi.
Tất cả sinh viên đều được SIT hỗ trợ ở trong ký túc xá miễn phí trong hai tuần đầu. Sinh viên học trực tiếp chương trình PGDipBE còn được ở 4 tháng miễn phí.
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Sáng ngày 12/8, dự án Phát triển giao thông xanh TP HCM đã chính thức ra mắt và giới thiệu hệ thống nhận diện tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của thành phố với tên gọi Saigon BRT.
Những chiếc xe đô thị cỡ nhỏ thuộc phân khúc A (citycar) đang có vị thế vững chắc tại Việt Nam, với một lớp khách hàng đặc trưng.
UBND TP HCM vừa đề xuất HĐND cho phép tăng mức phí đăng ký xe ô tô. Mức phí mới tăng gấp 5 lần so với hiện nay, nếu được thông qua sẽ áp dụng từ 1/9.
“Tài xế hãy cung cấp cho công an camera hành trình đi qua khu vực ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước từ khoảng 1h - 4h30 ngày 7/7” - một thành viên kêu gọi.
Vì muốn sở hữu đồng tiền riêng, một người đàn ông tuyên bố cửa hàng của anh là quốc gia độc lập. Sau đó anh phải hầu tòa, nhưng đồng tiền vẫn tồn tại tới hôm nay.
Ngoài chiếc Porsche giá hơn 3 tỷ mới bị tạm giữ, hàng loạt xế sang như Camry, Lexus, Mercedes đang phơi nắng phơi mưa trong các bãi giữ phương tiện vi phạm ở Hà Nội.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Để hiện thực hóa giấc mơ sản xuất chiếc ôtô cá nhân “made in Vietnam”, từ năm 2009, công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã đầu tư hơn 250 tỷ đồng để nghiên cứu và chế tạo.
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Chính quyền TP HCM nỗ lực đầu tư, mở rộng, nâng cấp hàng loạt tuyến đường, xây dựng nhiều cầu vượt bằng thép nhằm giảm áp lực giao thông, nhưng vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc.