Dừng thí điểm taxi công nghệ từ 1/4
Chủ ôtô đang tham gia các ứng dụng gọi xe như Grab muốn tiếp tục hoạt động sau ngày 1/4 sẽ phải thực hiện việc cấp lại phù hiệu theo quy định mới.
278 kết quả phù hợp
Chủ ôtô đang tham gia các ứng dụng gọi xe như Grab muốn tiếp tục hoạt động sau ngày 1/4 sẽ phải thực hiện việc cấp lại phù hiệu theo quy định mới.
Đoạn video trên Facebook ghi cảnh giáo viên ở Hậu Giang chạy vào tát học sinh trong lúc tập văn nghệ.
Sau 12 lần sửa đổi dự thảo, Thủ tướng chính thức ký ban hành Nghị định 10/2020 với nhiều quy định mới trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Không ít người vẫn giữ suy nghĩ các tài xế đến với nghề lái xe công nghệ khi không còn lựa chọn nào khác, nhưng câu chuyện của chú Bùi Quốc Anh đã chứng minh điều ngược lại.
Ông Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí Tổng giám đốc be Group từ ngày 24/12. Vị này hiện chỉ giữ vai trò cố vấn chiến lược.
Từng làm nhiếp ảnh gia, đầu bếp… trước khi đến với “be”, nhiều tài xế công nghệ vẫn bất ngờ bởi nghề này mang đến trải nghiệm và tạo nên bước ngoặt lớn cho họ.
Tài xế công nghệ (TXCN) xem chiếc xe như mái nhà của mình, phải thơm tho, sạch sẽ mỗi ngày để đón khách. Họ biết muốn sống tốt với nghề cầm vô lăng thì tấm bằng lái xe là không đủ.
Tài xế xe công nghệ nên được trang bị các kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ.
Công an TP.HCM sẽ mở cao điểm tập trung xử lý các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chở quá số người quy định.
Theo một kết quả khảo sát, 72% người tham gia mong muốn nghề tài xế công nhận, 23% muốn được đào tạo thêm kỹ năng để làm tốt công việc.
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Các lái xe đầu tiên trong gần 4.000 tài xế “be” xuất sắc đã bắt đầu nhận và được hướng dẫn cách sử dụng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trị giá đến 350 triệu đồng/người.
Ngày 14/10, ứng dụng gọi xe “be” chính thức lăn bánh tại TP. Hải Phòng với hai dịch vụ beBike và beCar, thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ tài xế.
Be Group mong muốn phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
Hàng ngày trên từng nẻo đường, các tài xế phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Do đó, hãng xe công nghệ “be” xem việc tăng cường kỹ năng cho các bác tài là điều rất cần thiết.
Không bó buộc thời gian, thu nhập ổn định, nhưng nếu nhìn vào những nỗi khổ này thì không phải ai cũng đủ can đảm làm tài xế công nghệ.
Be cho rằng bộ cánh "mát mẻ" hay ôm sát có thể khiến tài xế "mất tập trung", khuyến cáo khách mặc sao cho không "ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến đi" và "đảm bảo sự kín đáo".
Hiện nay, nhiều tài xế công nghệ làm việc toàn thời gian, nhưng không được hưởng các phúc lợi xã hội phù hợp.
Chương trình “Trung thu sum vầy” do ứng dụng gọi xe “be” tổ chức đã trao tặng 333 suất học bổng cho con em tài xế có thành tích học tập xuất sắc.
Ngày 5/9, đại diện Be Group đã đến thăm hỏi 23 bé mắc bệnh hiếm ở Bệnh viện Nhi T.Ư, đồng thời tài trợ một năm đi lại miễn phí cho gia đình các bé trong quá trình điều trị.