Đề xuất kiểm tra định kỳ khí thải xe máy
Bộ GTVT muốn đưa yêu cầu kiểm tra định kỳ khí thải xe máy vào luật với hy vọng kiểm soát tình trạng xe cũ hỏng, xả ra nhiều khí thải khi lưu thông.
1.436 kết quả phù hợp
Bộ GTVT muốn đưa yêu cầu kiểm tra định kỳ khí thải xe máy vào luật với hy vọng kiểm soát tình trạng xe cũ hỏng, xả ra nhiều khí thải khi lưu thông.
Cầu Thịnh Long có chiều dài 2,36 km tính cả đường dẫn, được thi công theo công nghệ bê tông đúc hẫng gồm 18 trụ với vận tốc thiết kế 80 km/h.
Infair cho rằng không nên để doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm xe máy bắt buộc. Thay vào đó, Nhà nước trực tiếp triển khai và quản lý trên nền tảng công nghệ.
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Theo chuyên gia, công ty bảo hiểm vẫn phải bồi thường bảo hiểm xe máy bán tại vỉa hè. Việc giấy chứng nhận bảo hiểm bị tuồn ra ngoài thuộc trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp.
Trước phản ánh doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không tuân thủ quy định pháp luật, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp rà soát việc triển khai bán bảo hiểm.
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.
“Tham gia giao thông cần mang theo giấy tờ gì?”, “Nếu không có thì mức phạt bao nhiêu?”, “Vì sao phải mua bảo hiểm?” là những câu hỏi thường gặp của chủ xe máy, ôtô.
Bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò là nguồn thu quan trọng của hàng loạt công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn tại Việt Nam.
Từ ngày 15/5, CSGT tổng kiểm soát, dừng các phương tiện để kiểm tra giấy tờ trên toàn quốc. Người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy, nhiều đại lý "cháy hàng".
Công ty bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo mẫu quy định. Người dân có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm, đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Hạn mức thanh toán bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng nếu thiệt hại về người.
Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/2 người/năm là bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn chứ không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.
Sau khi CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy. Một người bán cho biết bán được 200 bảo hiểm xe máy/ngày.
Anh chỉ bán được 4.321 xe trong tháng 4, mức thấp nhất sau Thế chiến 2, theo số liệu của Hiệp hội SMMT công bố hôm 4/5.
Do ảnh hưởng của dịch, thời điểm áp dụng bộ 600 câu hỏi thi sát hạch giấy phép lái xe sẽ được lùi đến ngày 1/8 nhưng nhiều trường ở TP.HCM đã chuẩn bị khai giảng sử dụng bộ đề này.
Với hai hàng cây khép tán hai bên, tuyến đường đi bộ vừa đưa vào sử dụng trở thành nơi vui chơi, tập thể dục của người dân.