‘Cò’ nhận bao đậu đăng kiểm ở Bình Dương, Đồng Nai
Tài xế không trực tiếp đưa tiền cho đăng kiểm viên thì cũng phải đưa cho “cò” số tiền theo biểu giá ngầm.
29 kết quả phù hợp
Tài xế không trực tiếp đưa tiền cho đăng kiểm viên thì cũng phải đưa cho “cò” số tiền theo biểu giá ngầm.
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Để đưa được 1 chiếc xe quá tải về trụ sở để xử lý, đoàn kiểm tra liên ngành cùng với sự hỗ trợ của lực lượng công an huyện phải mất hơn 5 giờ.
Hàng chục xe ben có thùng cơi nới đứng xếp hàng ken cứng, có xe rú ga vượt qua ổ ga, lốp xe in hằn dưới lòng đường, xe được cơi nới bằng tấm sắt, chở đầy khối cát đá khổng lồ.
Cứ khi trời tối, hàng trăm chiếc xe tải từ trong các gara, bãi đất trống, cây xăng bắt đầu rục rịch rời chỗ ẩn nấp và tràn ra trục đường chính.
Xe đặc chủng trị giá 13 tỷ đồng được tỉnh Hà Tĩnh sử dụng để "bắt" xe quá tải trên quốc lộ. Song, dường như hoạt động của đoàn thanh tra dường như bị theo dõi nên hiệu quả thấp.
Cơ quan chức năng xử lý hàng nghìn trường hợp xe "hổ vồ" vi phạm mỗi tháng, thế nhưng một số xe quá tải vẫn ngang nhiên hoành hành giữa thủ đô Hà Nội.
Hàng loạt xe hổ vồ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.
"Chúng ta chỉ biết kêu và đổ lỗi cho doanh nghiệp, địa phương mà không tự hỏi mình đã làm gì để ngăn chặn?", Thứ trưởng Giao thông Lê Đình Thọ đặt câu hỏi.