Ôtô nhập khẩu nhỏ giọt vào Việt Nam
Chỉ có hơn 1.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 1, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.
608 kết quả phù hợp
Chỉ có hơn 1.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 1, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.
"Những màu hoa bỉ ngạn" gồm đỏ, vàng, xanh, trắng là các gam màu quan trọng trong lĩnh vực thời trang, thống trị nhiều mùa mốt, đem đến những xu hướng nổi bật.
Ưu đãi được áp dụng khiến giá bán của mẫu SUV 7 chỗ chỉ còn dưới 2 tỷ đồng.
Với doanh số không vượt mốc 5.000 xe/năm, thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, thấp hơn cả nhóm xe cỡ nhỏ vốn cũng đã suy yếu do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Lượng xe máy tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm vừa rồi thấp hơn đáng kể so với số liệu cùng kỳ của năm 2022.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Toyota đặt mục tiêu sản xuất lượng xe cao kỷ lục trong năm 2024 trước nhu cầu tăng mạnh dành cho ôtô hybrid.
Trong thời gian giữ chức giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2, Hoàng Đức Phương chỉ đạo thu trái quy định của người học lái xe.
Với hàng loạt ôtô mang công nghệ mới liên tục được ra mắt, xe điện vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt trong năm nay.
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Doanh số tăng gần gấp đôi trong tháng cuối năm nhưng Toyota Vios vẫn phải chịu thua đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.
Với lượng xe bán ra đạt 16.608 chiếc sau 12 tháng, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương trước sức ép lớn từ Ford Territory.
Tương tự năm 2022, cuộc đua tam mã giữa BMW, Mercedes-Benz và Audi vẫn có ưu thế nghiêng về thương hiệu đến từ Munich, Đức.
Dù doanh số Hyundai Grand i10 đã tăng trưởng tốt vào tháng cuối năm ngoái, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang ngày càng cảnh lép vế nếu so với các nhóm kề cạnh.
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.
Năm 2022, người Trung Quốc mua hơn 26 triệu ôtô hạng nhẹ, gần gấp đôi con số của Mỹ. Các tổ chức liên kết với ngành đã tuyên bố về sự xuất hiện của một "xã hội xe hơi".
Với VF Wild, VinFast sẽ bước chân vào thị trường bán tải điện sôi động và màu mỡ, nhưng đang ngày càng đông đúc và khốc liệt.
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.