Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đạp điện xuất hiện cùng Sơn Tùng MT-P có gì đặc biệt?

Mẫu xe đạp điện Super73 S2 của Sơn Tùng MT-P khá hiếm gặp tại Việt Nam. Xe có giá hơn 2.600 USD tại Mỹ.

Trong buổi tiệc sinh nhật được tổ chức vào ngày 5/7, Sơn Tùng MT-P xuất hiện bên cạnh mẫu xe mang kiểu dáng cổ điển khá lạ mắt. Theo tìm hiểu thì đây là chiếc Super73 S2 - một mẫu xe đạp điện xuất xứ từ Mỹ.

Mau xe dap dien cua Son Tung anh 1
Sơn Tùng xuất hiện cùng chiếc xe đạp điện trong tiệc sinh nhật. Ảnh: sontungmtp.

Thực chất, mẫu xe đạp điện này đã được Sơn Tùng mua từ trước. Cách đây hơn 2 tuần, ca sĩ sinh năm 1994 đã đăng tải mẫu xe này trên trang cá nhân.

Super73 là hãng xe điện startup được thành lập vào năm 2016, trụ sở tại bang California, Mỹ. Super73 S2 có kiểu dáng mang hơi hướm xe cổ điển với "bình xăng" hình giọt nước, yên xe dài và phẳng cùng cụm đèn trước hình tròn.

Xe có kết cấu khá đơn giản, gồm khung xe được làm từ hợp kim nhôm máy bay nhẹ và cứng, bình xăng thật ra là nơi bố trí gói pin và hệ thống bàn đạp truyền động bên dưới.

Mau xe dap dien cua Son Tung anh 2

Super73 S2 mang hơi hướm cổ điển với bình xăng hình giọt nước, đèn tròn và yên xe phẳng. Ảnh: Super73.

Xe được trang bị hệ thống treo phía trước có thể điều chỉnh, lốp xe đa địa hình, hệ thống đèn LED và bảng đồng hồ LCD nhỏ đặt bên trái ghi-đông.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ không chổi than công suất 2.000 W. Với gói pin 960 Wh, S2 có thể di chuyển quãng đường hơn 64 km với tốc độ trung bình 32 km/h. Nếu chuyên sang chế độ đạp, động cơ điện có tác dụng trợ lực ở quãng đường 120 km.

Các mẫu xe của Super73 có giá bán dao động 2.000-3.500 USD. Chiếc Super73 S2 của Sơn Tùng có giá hơn 2.600 USD (gần 60 triệu đồng). Sau khi về Việt Nam, giá của chiếc xe đạp điện này sẽ đội lên đôi chút.

Mau xe dap dien cua Son Tung anh 3

Trước đó, Sơn Tùng vừa tậu chiếc Mercedes-AMG G 63 có giá gần 11 tỷ đồng. Ảnh: sontungmtp.

Trong vài năm gần đây, Sơn Tùng thường xuất hiện cùng các mẫu xe đắt tiền. Trong MV "Hãy trao cho anh", Sơn Tùng đồng hành cùng siêu xe Bentley Continental GT Speed. MV ra mắt cách đây vài ngày của Kay Trần (sản phẩm của công ty Sơn Tùng) nổi bật với chiếc Lamborghini Huracan. Cách đây 2 tháng, Sơn Tùng đã mua chiếc SUV Mercedes-AMG G 63 có giá gần 11 tỷ đồng.

Mẫu xe đắt nhất của Harry Kane

Với mức lương gần 280.000 bảng/tuần, Harry Kane sở hữu 3 mẫu xe của các hãng Anh quốc, chiếc đắt nhất có giá 150.000 bảng.

Bentley Flying Spur V8 2021 được ra mắt Việt Nam, giá từ 18 tỷ đồng

Bentley Flying Spur V8 2021 phiên bản First Edition có giá 18-21 tỷ đồng, cạnh tranh với Rolls-Royce Ghost.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm