Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đầu kéo chở gần 4 tạ pháo qua cửa khẩu

Trong khi nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo, chiếc xe đầu kéo chở 382 kg pháo các loại đã bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

Ngày 27/1, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo vừa phối hợp lực lượng hải quan cửa khẩu bắt giữ vụ vận chuyển pháo lậu với số lượng lớn. 

Theo đó, khoảng 15h ngày 26/1, sau khi nhận thông tin về các nghi can vận chuyển với số lượng lớn pháo các loại từ tỉnh Savannakhet (Lào) về Việt Nam, nhà chức trách đã bắt giữ xe đầu kéo BKS 12C của một công ty có trụ sở tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) khi nhập cảnh qua cửa khẩu Cha Lo. 

Kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong cabin chứa 382 kg pháo các loại. Tài xế Nguyễn Văn Thái (29 tuổi, trú xã Thượng Quận, huyện Kinh Môn, Hải Dương) và phụ xe Nguyễn Đình Nghị (32 tuổi, trú xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam) khai nhận vận chuyển thuê số pháo trên về Việt Nam giao cho một người tại Hương Khê (Hà Tĩnh). 

Nhà chức trách đang kiểm đếm pháo lậu.

Đây là vụ vận chuyển pháo lậu lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn do BĐBP tỉnh Quảng Bình triệt phá. Trong vòng chưa đầy 1 tháng trước Tết Nguyên đán, BĐBP Quảng Bình đã phá thành công 4 chuyên án, bắt 9 người vận chuyển trái phép 661 kg pháo các loại.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm