Hyundai vừa tiết lộ thêm một vài thông tin đáng chú ý về Kona phiên bản chạy điện. Theo đó, mẫu xe này khi bán ra thị trường châu Âu sẽ có bản tiêu chuẩn và bản Long Range cho khách hàng lựa chọn.
Cụ thể, xe điện Kona bản tiêu chuẩn dùng bộ pin 48,4 kWh kèm theo một động cơ điện tạo ra công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm. Với khách hàng muốn một mẫu xe điện có phạm vi di chuyển dài và hiệu năng vận hành tốt có thể lựa chọn Kona bản Long Range.
Phiên bản này dùng bộ pin 65,4 kWh đi kèm một động cơ điện nâng cấp cho công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm. Hyundai không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể khác, nhưng cho biết biến thể này sẽ có phạm vi vượt qua mốc 490 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
Ngoài phạm vi hoạt động, hiệu năng vận hành, Hyundai tiết lộ xe điện Kona có công nghệ 400V. Tuy không tiên tiến như Ioniq 5 và Ioniq 6, nhưng chiếc xe này có thể sạc 10-80% chỉ trong 41 phút với bộ sạc nhanh. Hyundai cũng lưu ý mẫu xe này có chế độ lái một bàn đạp khá thú vị, chức năng Vehicle to Load (V2L), chia sẻ nguồn điện với các thiết bị ngoại vi và có hệ số cản gió là 0,27.
Để chống chọi thời tiết khắc nghiệt, xe điện Hyundai Kona có hệ thống ngăn cửa sạc bị đóng băng hoạt động ở nhiệt độ thấp tới -30 độ C. Ở ngoại thất, mẫu xe nổi bật với dải đèn LED liền mạch ở phía trước và sau. So với mẫu cũ, xe điện Kona 2023 dài hơn 175 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.