Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe điện tự hành thiết kế không giống ai của Mercedes-Benz

Mẫu xe điện mới được Mercedes gọi là chiếc xe của tương lai khi nó xóa nhòa ranh giới giữa xe chở người và phương tiện chuyên chở hàng hóa.

Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 1
Triển lãm điện tử CES luôn có rất nhiều mẫu xe tự hành chở người hoặc hàng hóa. Tuy nhiên, Mercedes-Benz Vision Urbanetic là chiếc xe đặc biệt khi có thể chuyên chở cả hai.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 2
Mẫu xe van tự động hóa này có thể chứa được nhiều loại module thân xe, tùy theo nhu cầu. Thân xe chở người có thể chứa tối đa 12 hành khách với nhiều màn hình ở mặt trước và hai bên thân xe, thông báo khách bộ hành xung quanh biết được chiếc xe có "thấy" họ.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 3
Các module thân xe có thể hoán đổi chỉ trong vòng vài phút.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 4
Xe có chiều dài 5,14m, khoang hành lý thể tích 353 L, không gian chứa hàng dài 3,6 m. Không gian của xe được tối đa hóa nhờ việc không có buồng lái.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 5
Mercedes-Benz cho biết đây chỉ là một nghiên cứu về các giải pháp vận chuyển bằng xe điện tự hành và chưa có kế hoạch đưa Urbanetic ra thị trường.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 6
Tuy nhiên công ty cho rằng mẫu xe của họ sẽ đáp ứng nhu cầu của các thành phố, giới kinh doanh, dân đô thị hay người sống ở ngoại ô nhưng làm việc ở thành phố.
Concept xe dien,  Mercedes-Benz Vision Urbanetic anh 7
Mercedes-Benz Vision Urbanetic được coi là giải phát tối ưu nhằm giải quyết nạn kẹt xe khi linh hoạt giữa việc chở người và hàng hóa, hạn chế việc xe không hoạt động vì không có tài xế

11 mẫu xe đáng chú ý vén màn tại CES 2019

Như mọi năm, triển lãm điện tử quốc tế CES 2019 là nơi các nhà sản xuất phô diễn cái nhìn về ngành giao thông vận tải trong tương lai, bằng nhiều mẫu xe thú vị lẫn kỳ lạ.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm