Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley-Davidson độ phong cách Nhật Bản

Harley-Davidson Shovelhead gây ấn tượng với vẻ ngoài phong trần, bụi bặm đầy cuốn hút sau khi được độ lại tại xưởng Sato Marine Cycle, Nhật Bản.

Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 1
Vốn mang kiểu dáng và thiết kế hoài cổ của những năm 60 thế kỷ trước, chiếc môtô Harley-Davidson Shovelhead 1968 đã được độ lại với phong cách bụi bặm đầy cuốn hút từ xưởng Sato Marine Cycle có trụ sở tại Onomichi thuộc quận Hiroshima, Nhật Bản.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 2
Sato Marine Cycle đã hoạt động được 30 năm. Dù ban đầu là nhà phân phối Yamaha nhưng từ năm 2007 đã chuyển sang xưởng chuyên độ xe. Cửa hàng được điều hành bởi Yusaku Sato và vợ cùng 2 nhân viên hỗ trợ.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 3
Bộ giảm xóc Gone ban đầu của Harley được thay thế bằng kiểu Softail. Bộ phận tay đòn, khung phụ và phuộc trước đều được độ lại. Bánh trước và sau cũng được thay thế với kích thước lần lượt là 19 inch và 16 inch từ hai chiếc xe khác nhau. Lốp xe "Dirtman" của Allstate đến từ nhà sản xuất Nhật Bản mang phong cách cổ điển.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 4
Chiếc xe không có phanh trước, phanh sau được điều khiển bởi xi-lanh chính của Grimeca và phanh caliper nối với một đầu gắn tùy chỉnh. Đĩa phanh có thiết kế gọn gàng.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 5
Bình xăng cứng cáp bằng thép đặt dưới ghế ngồi. Đuôi xe được tạo hình từ nhôm, với các tấm lưới ở hai bên kết hợp cùng đèn LED phía sau.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 6
Điều đặc biệt của chiếc xe này là nó không có đồng hồ tốc độ, công tắc và phanh trước. Tất cả những gì còn lại là bộ tay lái hẹp, bướm ga mới và đòn bẩy. Các bộ điều khiển chân cũng được độ lại với chốt bàn đạp gia công từ nhôm.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 7
Harley-Davidson Shovelhead được sơn màu xanh đen với các biểu tượng đẹp mắt. Phía đầu xe được trang bị hệ thống đèn LED.
Xe Harley-Davidson Shovelhead 1968 anh 8
Chiếc Harley có bộ ly hợp mạnh mẽ, được trang bị hộp số 4 cấp. Điểm nhấn của động cơ là hệ thống ống xả hai-trong-một hoàn hảo. Máy lọc không khí gọn gàng cũng được làm thủ công, và nếu nhìn gần thì sẽ thấy các phụ kiện bằng đồng xung quanh động cơ.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển

Để kỷ niệm 60 năm ra đời dòng Sportster của Harley-Davidson, Efraón Triana (người sáng lập nhóm độ UFO Garage) đã chế tạo chiếc Sportster mới mang phong cách những năm 1950.

Những chiếc xe cứu hỏa độc đáo nhất thế giới

Xe cứu hỏa nhỏ nhất thế giới, The Stinger, Hummer… là những phương tiện chữa cháy lạ lùng, mỗi chiếc có đặc điểm độc đáo riêng.


Gia Minh

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm