Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xế độ MZ ES 1969 - giấc mơ về thời xa vắng

Với những người chơi xe cổ, được sở hữu một chiếc MZ ES 1969 nổi tiếng thực sự là một niềm mơ ước.

Xế độ MZ ES 1969 - giấc mơ về thời xa vắng

Với những người chơi xe cổ, được sở hữu một chiếc MZ ES 1969 nổi tiếng thực sự là một niềm mơ ước.

Trước khi nói về bản độ MZ ES 1969, điều cần phải đề cập đầu tiên là về cái tên MZ (Motorrader Zschopau). Đây là dòng xe nổi tiếng giá rẻ và ám khói một thời của nước Đức. Trải qua nhiều thăng trầm, dòng xe MZ ES 1969 đã chìm vào quên lãng để nhường chỗ cho những người anh em khác. Tuy nhiên, với tình yêu vô bờ bến của người hâm mộ, phiên bản MZ ES 1969 một lần nữa lại sống lại dưới bàn tay độ tài hoa của Martin Kersting.

Không nói nhiều về cảm hứng sáng tạo lại chiếc xe MZ ES 1969, Martin Kersting chứng tỏ bằng thành quả hơn là việc nói nhiều. Theo tiết lộ của Martin Kersting, mẫu xế độ này được chế lại với hệ thống đánh lửa 12V và chế hòa khí mới kèm theo phong cách cực chất của quân đội từ màu sơn đến thiết kế ngoại hình.

Đặc biệt, một chi tiết đặc trưng mà Martin Kersting không muốn thay đổi dù là bản độ đó là việc hạn chế sử dụng các chi tiết bằng nhựa. Thay vào đó, Martin Kersting lại sử dụng hệ thống khung theo những năm 1960-1970.

Với 3 năm ròng mất thời gian để độ lại chiếc xe tuyệt vời này, Martin Kersting đã tạo ra một tác phẩm thực sự ấn tượng cho riêng mình không chỉ với ngoại hình đẹp mắt mà còn tạo ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe chỉ tốn 4,5l/100km và có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h, công suất tương đương 19 mã lực.

Những hình ảnh về chiếc MZ ES 1969:

 

 Chiếc xe chỉ tốn 4,5l/100km.

 
 
 

MZ ES 1969 có thể đạt tốc độ tối đa 120km/h.

 
 
 

Theo Autopro

Theo Autopro

Bạn có thể quan tâm