Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe độ tại Bình Định dùng vỏ bom làm bình xăng

Ngoài việc tận dụng vỏ bom làm bình xăng, mẫu xe độ theo phong cách chopper này còn được trang bị bộ số tròn 5 số, khác với những mẫu Honda 67 thông thường.

Xe độ sử dụng vỏ bom làm bình xăng phong cách chopper

Ngoài việc tận dụng vỏ bom làm bình xăng, phiên bản độ còn được trang bị bộ số tròn 5 số khác với những mẫu 67 thường.

Chủ nhân của mẫu xe độ độc đáo này là anh Ngọc Thiện, hiện sống tại Bình Định. Sau khi có ý tưởng cho mẫu xe độ, anh Thiện đã đi tìm mua các loại vật liệu và động cơ của một chiếc Honda 67 để tiến hành chế tạo chiếc xe.

Khung xe được tính toán để có thể vận hành an toàn, mang lại cảm giác chắc chắn và phù hợp với lốc máy. Kích thước tổng thể của xe cao 1.240 mm, dài 1.680 mm. Tay lái nhô cao, trong khi yên xe được bố trí thấp. Đây là nét đặc trưng của những chiếc chopper. Cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn cổ điển.

Động cơ của xe sử dụng lại từ một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, chủ nhân của xe đã sửa đổi lại, với bộ số tròn 5 số và vẫn sử dụng côn tay. Anh Thiện chia sẻ: “Động cơ được tinh chỉnh lại giúp xe vận hành êm ái và hiệu quả hơn”.

Bình xăng xe được chế tạo từ vỏ bom, với kiểu dáng đậm nét của những mẫu xe chopper.
Trọng tâm xe được hạ thấp, mang lại tự thế ngồi thoải mái cho người lái.
Tay lái thiết kế rộng.
Bánh trước được lấy từ mẫu xe Win.
Trong khi đó, bánh sau được đặt hàng từ Malaysia. Xe sử dụng phuộc sau dạng đơn.

*Bạn cũng đang sở hữu một chiếc xe độ độc đáo? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh về chiếc xế cưng của mình tại địa chỉ email: xe360.share@zing.vn.

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm