Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe 'đồng nát' đưa đón sĩ tử thi đại học

Trưa 10/7, những chiếc xe minsk hay còn gọi là "xe đồng nát", "xe xả khói", "xe chở lợn" đã làm nhiệm vụ đưa đón các thí sinh ra bến xe để về quê sau những ngày lên Hà Nội ứng thí.

Trưa 10/7, diễn đàn xe Minsk Việt Nam huy động 25 xe đưa đón miễn phí thí sinh sau môn thi sáng nay.
Trưa 10/7, diễn đàn xe Minsk Việt Nam huy động 25 chiếc xe đưa đón miễn phí thí sinh sau môn thi Văn tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.
5 năm liên tục đội xe minsk này đã chờ miễn phí. Đợt thi thứ nhất, xe minsk đã đưa đón thí sinh tại ĐH Bách Khoa.
4 năm liên tục đội xe minsk này đã chở miễn phí các sĩ tử dịp thi đại học. Đợt thi thứ nhất năm nay, đội xe đã đưa đón thí sinh tại ĐH Bách Khoa. Xe minsk ra đời những năm 1950 tại Belarus, đến nay xe minsk tại Việt Nam không nhiều, muốn mua xe này chỉ có thể lên vùng cao tìm hoặc đến các bãi đồng nát tại Vĩnh Phúc, Bắc Giang.
Ngay sau khi bước ra khỏi cổng trường thi, đội xe đã huy động người đón.Xe minsk rộng và dài nên chở được nhiều đồ cồng kềnh của các sĩ tử.
Ngay sau khi bước ra khỏi cổng trường thi, đội xe đã huy động người đón thí sinh. Những chiếc xe minsk yên xe dài nên chở được nhiều đồ cồng kềnh của các sĩ tử.
Bạn Yến thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn được đội xe minsk đưa ra bến xe Mỹ Đình.
Bạn Yến thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn được đội xe minsk đưa ra bến xe Mỹ Đình.
Bạn Dân, một thành viên tham gia từ đầu của diễn đàn xe minsk Việt Nam cho biết, cách đây 4 năm việc đưa đón các thí sinh rất khó khăn vì nhiều người không nghĩ lại có xe ôm miễn phí.
Có những lần, các thành viên chở thí sinh và phụ huynh với khoảng cách xa vài chục km. "Chúng tôi không ngại di chuyển xa, miễn là mọi người cần", Dân tâm sự.
Thí sinh tên Trần Thị Thương được chở về tận nhà ở Hà Đông, Hà Nội.
Lời cảm ơn của thí sinh dành cho đội xe ôm tình nguyện.

Lê Hiếu - Đoàn Tùng

Bạn có thể quan tâm