Type 35 là mẫu xe đua thành công nhất của Bugatti với hơn 1.000 chiến thắng, đồng nghĩa mẫu xe này đạt trung bình 14 trận thắng mỗi tuần trong thời kỳ hoàng kim. Mẫu xe này cũng giành chiến thắng trong cuộc đua sức bền Targa Florio khắc nghiệt 5 lần. |
Từ đó, Type 35 trở thành nguồn cảm hứng để phát triển mẫu Type 37, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 290 chiếc trên toàn cầu với hai biến thể động cơ hút khí tự nhiên và động cơ tăng áp. |
Biến thể động cơ hút khí tự nhiên có công suất 60 mã lực từ khối động cơ I4, dung tích 1.5L, trong khi đó biến thể động cơ tăng áp có công suất nhỉnh hơn 20 mã lực và có tên gọi 37A để dễ phân biệt. |
Trong số 290 chiếc Type 37 được sản xuất, chỉ có 67 chiếc là Type 37A. Cả Type 37 và Type 37A đều là những mẫu xe đáng sưu tập vì sức mạnh của chúng trên đường đua. |
Mới đây một chiếc Bugatti Type 37 đã được mang ra bán đấu giá. Xe sở hữu số khung 37212, được sản xuất vào tháng 10/1927 và từng thuộc sở hữu của Jean De Dobbeleer, một tay buôn Bugatti có tiếng tại châu Âu vào năm 1958. |
Thời điểm đó, đại lý của Jean De Dobbeleer ở Thủ đô Brussels, Bỉ là nơi hoàn hảo để mua một chiếc Bugatti vì nhà sản xuất ôtô Pháp đã đóng cửa vào năm 1952 sau cái chết của Ettore Bugatti vào năm 1947. |
Chiếc Type 37 được mua lại vào năm 1959 bởi một doanh nhân người Bồ Đào Nha và được công ty Antonio A.N. Carvalho chăm sóc trong suốt 60 năm. |
Mặc dù đã có tuổi đời lên đến 95 tuổi, chiếc xe đua này vẫn trong tình trạng hoàn hảo và đang được đưa lên sàn đấu giá, dự tính thu về cho chủ nhân số tiền lên đến 1,5 triệu USD. |