Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đua điện Spice-X SX1 giá bình dân từ Italy

Mẫu xe đua điện Spice-X SX1 đến từ Italy chưa công bố thông số kỹ thuật hoàn chỉnh, nhưng với khối lượng nhẹ, đây hứa hẹn là mẫu xe đáng chú ý khi ra mắt.

Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 1
Khi nhắc đến siêu xe Italy, những cái tên đầu tiên hiện lên trong tâm trí chắc chắn sẽ là Ferrari, Lamborghini, Maserati hay Alfa Romeo. Những mẫu xe đến từ các thương hiệu này thường được trang bị khối động cơ công suất lớn và tốc độ rất ấn tượng.
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 2
Tuy nhiên, một mẫu xe với tên gọi Spice-X đến từ Italy lại muốn làm điều trái ngược các hãng nổi tiếng đồng hương. Mẫu xe mới này chính là nỗ lực hợp tác giữa các công ty xe hơi ở Piedmont, Italy. Mục tiêu của công ty là tạo ra một chiếc xe đua chạy điện với cấu trúc nhẹ và được xây dựng bằng vật liệu không đắt tiền để cắt giảm chi phí.
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 3
Sản phẩm đầu tiên của hãng xe này là mẫu Spice-X SX1. Được thiết kế bởi Fabrizio Pepe của Mastery Design. Spice-X SX1 có kích thước nhỏ bất thường, chiều dài 3.827 mm (150,6 inch) và chiều rộng là 1.695 mm (66,7 inch). Các vật liệu sử dụng trên Spice-X rất nhẹ, khối lượng tổng thể của chiếc xe chỉ là 600 kg. Điều này làm cho Spice-X SX1 trở thành một trong những chiếc xe điện nhẹ nhất thời hiện đại. 
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 4
Với định hướng phát triển, có thể thấy Spice-X muốn đi theo bước chân của Lotus, hãng xe Anh quốc chuyên sản xuất những chiếc xe thể thao nhỏ gọn và cơ động. Thông số kỹ thuật của Spice-X chưa được tiết lộ, tuy nhiên trang Motor1 Italy đã công bố một số chi tiết về chiếc xe.
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 5
Ngoài kích thước nhỏ bé và cabin một chỗ ngồi, Spice-X SX1 được trang bị hai động cơ điện cho cả hai bánh sau. Hai động cơ có thể sản sinh 30 kW (40 mã lực mỗi bánh), cho phép chiếc xe đạt được tốc độ tối đa 160 km/h hoặc 210 km/h, tùy phiên bản.
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 6
Mô-men xoắn cực đại của mẫu xe đua điện là 160 Nm hoặc 400 Nm, phụ thuộc vào hai tùy chọn pin 330 V hoặc 450 V.
Xe dua dien Spice-X-SX1 gia binh dan anh 7
Hiện tại, giá bán của Spice-X vẫn chưa được công bố, nhưng với lời hứa của công ty Piedmont, chiếc xe sẽ có giá phải chăng dành cho mọi người. Hơn nữa, kiểu dáng hiện đại đậm chất xe đua của Spice-X SX1 sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Siêu xe Ferrari F50 qua sử dụng giá hơn 2 triệu USD

Chiếc Ferrari F50 đầu tiên được sản xuất đã trải qua 3 đời chủ, có ODO 2.253 km. Đây cũng là siêu xe Ferrari cuối cùng có số khung 5 số và trị giá không dưới 2 triệu USD.

Tuấn Khanh

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm