Mẫu xe đua BMW M4 DTM mùa giải 2019 trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 620 mã lực cùng hộp số 6 cấp của ZF, giúp BMW M4 DTM có thể đạt vận tốc lên tới 300 km/h.
Đội đua BMW M Motorsport bắt đầu mùa giải DTM với một đối tác chiến lược mới – Tập đoàn ZF. Trong chặng đua ra mắt của đội tại Hockenheim (Đức) vào ngày 4/5 sắp tới, chiếc BMW M4 DTM của tay đua Philipp Eng sẽ được mang màu sắc đặc trưng của ZF.
Tính đến nay, ZF đã được DTM công nhận là "đối tác chính thức của đội BMW M Motorsport", với nhiệm vụ cung cấp bộ ly hợp và cơ cấu giảm chấn cho các giải đua touring, Formula E và giải đua 24 giờ tại Nürburgring (Đức).
Ông Norbert Odendahl, giám đốc điều hành đội kỹ thuật ZF Race Engineering cho biết thêm: “DTM đang, và sẽ là một giải đua nền tảng để ZF chứng tỏ khả năng vận hành ngay cả những điều kiện khắc nghiệt nhất”.
Trong mùa giải 2019, BMW M4 DTM được trang bị động cơ P48 4 xi lanh thẳng hàng hoàn toàn mới với dung tích 2.0L, sản sinh công suất 620 mã lực cùng hộp số 6 cấp của ZF, giúp BMW M4 DTM có thể đạt vận tốc lên tới 300 km/h.
Công nghệ turbo mới cũng được áp dụng trên mẫu xe này, giúp tăng khả năng vận hành nhưng giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu so với thế hệ sử dụng động cơ V8. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm tính năng Push-to-Pass, làm tăng công suất tức thời thêm 30 mã lực chỉ bằng một nút bấm, giúp M4 DTM 2019 có thể dễ dàng tăng tốc và vượt mặt đối thủ.
Thiết kế mới của M4 DTM cũng thay đổi để tối ưu hóa tính khí động học: so với phiên bản 2018, M4 DTM 2019 được trang bị cánh gió lớn hơn 520 mm, đồng thời khối lượng xe cũng giảm hơn 50 kg, chỉ ở mức 918 kg khi chưa có người lái và nhiên liệu.
Crossover hạng sang được triệu hồi để siết ốc vít ghế ngồi. Tính ra BMW X7 mới tới tay đại lý Mỹ cách đây vài tuần và được giới thiệu trước đó không lâu.