Dung tích động cơ chỉ 600 cc nhưng xe có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 280 km/h. Mẫu xe này từng được tay đua Xavi Vierge cầm lái vào năm 2018.
|
Tối 11/5, một dân chơi xe có tiếng ở Bình Dương đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh chiếc xe đua được dùng trong giải Moto 2 đầu tiên được đem về Việt Nam. Moto 2 là giải đua nằm trong hệ thống Moto GP, các tay đua đều phải tham gia thi đấu giải Moto 2 trước khi lên được giải đua Moto GP. |
|
Chiếc xe này được sản xuất bởi hãng Kalex và được tay đua Xavi Vierge sử dụng vào mùa giải năm 2018. Hệ thống phanh trên Moto 2 vẫn dùng đĩa phanh kim loại thay vì đĩa phanh carbon như Moto GP. Lốp được gắn trên xe là loại lốp chuyên dụng chạy trong sân đua với bề mặt nhẵn mịn không có hoa văn, giúp tăng khả năng bám đường cho xe. |
|
Xe được tích hợp sẵn hệ thống sang số nhanh Quickshifter, toàn bộ quá trình sang số diễn ra chưa đến 0,5 giây. Trên xe đua chuyên nghiệp, cách sang số được làm ngược lại so với xe phổ thông với số 1 móc ngược lên và các số còn lại đạp xuống (các bước số 1-N-2-3-4-5-6). Điều này giúp cho các tay đua có thể lên số dễ dàng khi nghiêng trong cua. |
|
Đồng hồ được có khung bằng carbon giúp giảm trọng lượng, phần hiển thị được làm tối giản nhất có thể giúp tay đua dễ dàng quan sát các thông số cũng như thời gian hoàn thành một vòng đua. Tốc độ vòng tua của xe Moto 2 có thể lên đến 18.000 vòng/phút, gần bằng với siêu xe Formula 1 có vòng tua là 20.000 vòng/phút. |
|
Toàn bộ dàn áo xe được làm bằng chất liệu carbon. Vì là phiên bản xe đua nên các chi tiết không quan trọng như hệ thống đèn, gương... đều được loại bỏ, giúp tăng khả năng khí động học cho xe. Những mẫu xe đua như thế này khi nhập về VN sẽ không được phép đăng ký biển số và chỉ có thể sử dụng trong các đường đua khép kín như Happy Land, Đại Nam... |
|
Ống xả trên xe đua Moto 2 có phần cổ và lon được hàn dính với nhau. Đây là ống xả được sản xuất để sử dụng trong đường đua khép kín nên cường độ âm thanh rất lớn và bị cấm sử dụng ngoài đường phố. |
|
Toàn bộ hệ thống giảm xóc trước và sau đều đến từ hãng Ohlins nổi tiếng. Giảm xóc này cho phép tùy chỉnh độ cứng của lò xo (Preload), độ nén (Compression) và độ hồi lên (Rebound) của giảm xóc. Giá của một cặp giảm xóc trên Moto 2 này có thể lên cả trăm triệu đồng. |
|
Trong giải đua Moto 2, tất cả các xe đều bắt buộc phải sử dụng bộ điều khiển trung tâm (ECU) của ban tổ chức cung cấp, điều này giúp tạo ra sự cân bằng giữa các đội đua với nhau. Chỗ để chân được thiết kế có thể nâng lên hoặc hạ xuống theo sở thích của tay đua. |
|
Động cơ của xe Moto 2 từ năm 2010 đến 2018 được sản xuất bởi Honda với dung tích động cơ 600 cc. Kể từ năm 2019 trở đi thể tích động cơ của xe Moto 2 được tăng lên thành 765 cc và được cung cấp bởi Triumph, giúp tăng công suất của xe lên khoảng 138 mã lực. Chiếc Moto 2 được đem về VIệt Nam được sản xuất vào năm 2018 với dung tích động cơ là 600 cc. |
Một đội đua Moto GP gồm những ai?
14:40 11/5/2019
14:40
11/5/2019
Xe
0
Vào những năm 70 của thế kỉ trước, một đội đua Moto GP chỉ có khoảng 8 người. Nhưng hiện nay con số này lên đến hơn 50 người.
Moto 2 xuất hiện tại VN
Moto 2
Moto GP
Việt Nam