Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Ford mới tại Việt Nam 'ăn' xăng bất ngờ

Mẫu xe cỡ nhỏ Ford Fiesta mới sử dụng động cơ EcoBoost 1,0 lít có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trên đường cao tốc tại Việt Nam ở mức dưới 5 lít xăng/100 km.

Có thể nói Fiesta mới hội tụ khá nhiều ưu điểm trên một mẫu xe nhỏ, với thiết kế ngoại thất thể thao nhờ lưới tản nhiệt kiểu Aston Martin, cản trước thể thao, cụm đèn pha và hốc đèn sương mù vuốt dài…

Fiesta mới có thiết kế thể thao hơn

Đặc biệt Fiesta mới còn được trang bị động cơ EcoBoost nổi tiếng của Ford. Chỉ với dung tích 1,0 lít, động cơ này cho công suất tới 125 mã lực và mô men xoắn tới 170 Nm, tương đương với công suất của một động cơ thông thường có dung tích 1,6 lít. 

Mức tiêu hao nhiên liệu trên cao tốc chưa đến 5 lít/100 km


Trên hành trình Hà Nội - Ninh Bình mới đây mà chúng tôi có dịp được tham gia, 3 chiếc xe Fiesta động cơ 1,0 lít EcoBoost cho mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng: dao động từ 4,12-5,24 lít, trung bình 4,68 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu này đạt được khi chúng tôi di chuyển trên quãng đường gần 90 km, chủ yếu là đường cao tốc, có chủ đích thi tiết kiệm nhiên liệu và đo mức xăng tiêu hao bằng cách đổ đầy bình 2 lần.

Nội thất của Fiesta mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại trong đó có hệ thống kết nối SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe. Ngoài ra, xe còn có khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh…

Nội thất với nhiều trang bị hiện đại

Tuy nhiên để đạt được lợi thế linh hoạt trên phố, Fiesta mới có kích thước nhỏ gọn và vì thế, không gian trong xe bị thu hẹp, đặc biệt là với người cao lớn và khi ngồi đủ 5 người.

Về an toàn, Fiesta vượt trội so với đối thủ nhờ trang bị từ 2-7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực lái điện, cảm biến lùi….

Quý I/2014, Ford VN bán được hơn 300 xe Fiesta


Ra mắt cuối năm ngoái, Fiesta mới được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận khá nhiệt tình. 3 tháng đầu năm nay, hơn 300 chiếc xe nhỏ này được giao tới khách hàng, trong đó khách hàng phía Bắc có xu hướng chuộng xe 5 cửa, trong khi phía Nam lại thích xe 4 cửa.

http://www6.vnmedia.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/305_2401806/xe_ford_moi_tai_viet_nam_an_xang_bat_ngo.html#

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm